Chiếm ưu thế về điểm số trước 2 lượt trận cuối cùng, Hà Nội tự tin với tham vọng giành ngôi hậu. Ở trận đấu quan trọng tại vòng 9, đội bóng Thủ đô chơi rất quyết tâm trước Than KSVN. Ngay ở phút thứ 3, Nguyễn Thị Thanh Lam có pha xử lý bóng đẳng cấp và dứt điểm hiểm hóc.

Các học trò của HLV Phùng Thị Minh Nguyệt tiếp tục duy trì lợi thế và dồn ép đối thủ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Hà Huyền Mai nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội. Cuối hiệp 2, Thúy Hòa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Than KSVN nhưng người chiến thắng chung cuộc vẫn là Hà Nội.

u16 nu vo dich.jpg
U16 nữ Hà Nội vô địch xứng đáng. Ảnh: VFF

Ở lượt trận cuối cùng, Hà Nội đụng độ với TP.HCM và họ cần chiến thắng để giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, hàng thủ TP.HCM thi đấu chắc chắn và khiến đội bóng Thủ đô gặp nhiều khó khăn. Nhưng chỉ từ một khoảnh khắc mất tập trung của đối thủ, Ngọc Ánh tận dụng ghi bàn cho Hà Nội. Kết quả này được duy trì đến hết trận đấu.

Trong các trận đấu còn lại, Thái Nguyên chỉ có được 2 trận hòa trước TP.HCM (1-1) và Phong Phú Hà Nam (2-2). Kết quả chung cuộc, Hà Nội giành chức vô địch của giải, Thái Nguyên đứng vị trí Á quân còn hạng Ba thuộc về Phong Phú Hà Nam.

Kết quả chung cuộc:

Đội Vô địch: Hà Nội
Đội thứ Nhì: Thái Nguyên
Đội thứ Ba: Phong Phú Hà Nam
Đội đoạt giải Phong cách: Hà Nội
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Trần Thị Thanh Lam (Hà Nội)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Hoàng Hương Giang (Thái Nguyên)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Hà Huyền Mai (Hà Nội)