Gặp Sơn La ở vòng 13 giải bóng đá nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2024 là cơ hội để Hà Nội I hướng tới chiến thắng và bám đuổi đội đầu bảng TP.HCM I. Tuy nhiên, ít người nghĩ rằng đội bóng Thủ đô lại gặp nhiều khó khăn đến như vậy trước Sơn La.

Phút 45+1, bất ngờ xảy ra khi bàn thắng mở tỉ số trận đấu đến với Sơn La. Từ nỗ lực của Lò Thị Thảo, bóng đến chân Thu Phương và cầu thủ này tung cú sút quá khó để khai thông thế bế tắc cho đại diện miền sơn cước.

ha noi nu.jpg
Hà Nội 1 có 3 điểm đầy vất vả. Ảnh: VFF

Phút 76, tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía Sơn La, Vũ Thị Hoa vượt qua nhiều cầu thủ đối phương và dứt điểm chuẩn xác quân bình tỉ số 1-1. Chỉ 2 phút sau, nhận đường chuyền hay của đồng đội, Hải Yến thoát xuống và lập công giúp Hà Nội I vươn lên dẫn trước. Những phút còn lại của trận đấu, nỗ lực của Sơn La không được đền đáp và họ chấp nhận thua 1-2 trước Hà Nội I.

Tuy thắng, nhưng Hà Nội I một lần nữa lỡ cơ hội 'hạ bệ' ngôi hậu của TP.HCM I, đội có 1 điểm trước Than KSVN là đủ để bảo vệ thế độc tôn của mình trong nhiều năm qua.

Ở trận Than KSVN và TP.HCM I, 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Nỗ lực của thầy trò HLV Đoàn Minh Hải mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 33 do công của Nguyễn Thị Vạn. 

ha noi 1.jpg
TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch trước 1 vòng đấu. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, TPHCM I tiếp tục đẩy cao đội hình và điều chỉnh về cách chơi của HLV Kim Chi sớm chứng minh hiệu quả. Phút 65, hậu vệ Trần Thị Thu Thảo tỏa sáng với cú dứt điểm đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho TP Hồ Chí Minh I.

Chưa dừng lại ở đây, áp lực mà đội bóng thành phố mang tên Bác gây ra khiến Phạm Thị Nhâm đá phản lưới nhà ở phút 80. Không chấp nhận thất bại, Than KSVN vùng lên và cú sút của Thúy Hằng kịp giữ lại 1 điểm quý giá cho đội bóng vùng Mỏ. Dù vậy, với TP.HCM I, 1 điểm cũng là đủ để họ bảo vệ thành công ngôi hậu.

bxh 28.jpg