hạ tầng sân bay

Cập nhập tin tức hạ tầng sân bay

Trên trời, tàu bay phải bay vòng vèo chờ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, dưới nhà ga khách nằm chờ vạ vật. Còn sân bay Nội Bài khu quốc nội cũng quá tải trầm trọng. Kể từ giữa tháng 6, hai sân bay cửa ngõ này liên tục “thất thủ”.

Xin 'lệnh cấp bách', sửa chữa 2 sân bay lớn nhất Việt Nam

Đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuống cấp nghiêm trọng, Bộ GTVT xin được áp dụng thực hiện công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách. Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý có thể triển khai thi công ngay trong tháng 7/2020.

Xây dựng nhà ga T3 - Tân Sơn Nhất, không dùng vốn Nhà nước

Cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu làm rõ nguồn vốn đầu tư dự án, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

ACV làm cảng hàng không 'đắt' hơn tư nhân hàng chục ngàn tỷ đồng?

Theo phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất của Vietstar, suất đầu tư bình quân chỉ 42 triệu đồng/m2 thấp hơn so với mức 84,5 triệu đồng/m2 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

'Bỏ túi' hàng trăm tỷ đồng phí sân bay, ACV bị truy thu thuế 'khủng'

Trong văn bản báo cáo Thủ tướng về thu tiền sử dụng dịch vụ đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không, Bộ Tài chính khẳng định ACV phải bị truy thu đủ số tiền thuê đất để kinh doanh, thu phí tại 21/22 cảng hàng không-sân bay.

ACV có thể bị truy thu tiền thuê đất vì thu phí vào sân bay

Bộ Tài chính chỉ rõ ACV đã thu phí phương tiện trên đất làm đường dẫn vào sân bay thì phải nộp tiền thuê đất cho Nhà nước theo quy định.

Nhường lại 3 sân bay ‘khó nhằn’, cửa hẹp cho tư nhân

Chỉ 3 sân bay Sa Pa, Lai Châu và Quảng Trị là có thể kêu gọi xã hội hóa đầu tư, còn 22 cảng do ACV quản lý và đầu tư thêm sân bay quốc tế Long Thành - Bộ Giao thông vận tải đề xuất.

Một năm 3 hãng xin bay, cuộc đua nóng trên bầu trời Việt

2019, một năm có ba hãng xin cấp phép được bay trong khi cơ sở hạ tầng quá tải và không thể sửa chữa, nâng cấp ngay. Bài toán đặt ra với nhà quản lý: làm sao để thị trường vừa tăng trưởng vừa đảm bảo bền vững?

Đường băng hỏng, nhà ga chậm, có tiền mà 'bó tay'

 Vướng cơ chế, mặc dù có tiền, ACV cũng không được tham gia sửa chữa, nâng cấp hạ tầng khu bay vốn đã xuống cấp trầm trọng. Trong khi đó, hành lang pháp lý lại chưa đủ để tư nhân tham gia lĩnh vực này.

'Đường bay vàng' Hà Nội - TPHCM lọt top 'bận rộn' nhất thế giới

Hà Nội - TPHCM vốn được coi là “đường bay vàng” vì lượng khách thuộc top đông nhất thế giới. Bằng chứng là hồi tuần trước vị trí của đường bay này xếp thứ 2 thế giới và trong tuần này xếp ở vị trí thứ 3.

22 sân bay Việt bằng 1 sân bay Thái, Nội Bài, Sài Gòn, Đà Nẵng quá tải

Thừa nhận hạ tầng sân bay quá tải, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam còn nhận xét “cứ gỡ nút thắt này lại nảy sinh nút thắt khác”, khiến không chỉ hàng không mà cả ngành du lịch cũng bị vạ lây.

Vỡ nát mất an toàn, đóng đường băng, tăng delay hủy chuyển

Trong lúc hạ tầng hàng không đang quá tải thì sân bay Nội Bài sắp phải đóng cửa đường lăn S3 và hạn chế khai thác hai đường băng để sửa chữa, làm giảm số chuyến bay và tăng tình trạng chậm, hủy chuyến.

Đường băng nứt vỡ, sân bay hết chỗ... tranh nhau để được bay

 Hạ tầng quá tải, cạn slot, thiếu nhân lực hàng không,... vậy nhưng hàng loạt hãng hàng không mới vẫn xếp hàng chờ được cấp phép bay chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường hàng không. 

Tiền 'đầy túi', ACV vẫn 'bất lực' nhìn đường băng sân bay nguy cơ… đóng cửa!

Doanh nghiệp có tiền nhưng “vướng” cơ chế, còn Nhà nước có cơ chế nhưng không có tiền.