UBND xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Phòng Văn hóa- Thông tin huyện tổ chức ngày hộ chuyển đổi số, thu hút hơn 1.000 người dân tham gia. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng thực hiện công tác chuyển đổi số, thời gian qua, UBND xã Hà Linh đã triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác chuyển đổi số, áp dụng  thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: chính quyền số- kinh tế số - xã hội số.

Đông đảo người dân tham gia ngày hội chuyển đổi số tại xã Hà Lĩnh.

Tại ngày hội chuyển đổi số, ông ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện nhấn mạnh những tiện ích của ứng dụng công nghệ số mang lại trong đời sống của người dân là rất quan trọng và thiết thực.

Chuyển đổi số là cuộc cách mạng tất yếu, động lực phát triển cho mỗi quốc gia, dân tộc và mỗi địa phương. Vì vậy, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn dân phải vào cuộc thật sự mạnh mẽ, tích cực để hướng đến mỗi người dân là một công dân số, chính quyền địa phương sẽ là chính quyền số.

Ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện, trường ban chỉ đạo CĐS huyện Hương Khê phát biểu.

Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số của huyện này đề nghị ban chỉ đạo chuyển đổi số xã và các tổ chuyển đổi số trên địa bàn Hà Linh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của chuyển đổi số đến tận người dân, doanh nghiệp. Đây là tiền đề để phát triển kinh tế, xã hội, sớm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Người dân cài đặt các tiện ích, cài đặt VSSID...

Tại ngày hội, người dân đã được hướng dẫn, hỗ trợ làm thẻ ngân hàng, ví điện tử nhận lương của đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, tiền điện hỗ trợ hộ nghèo qua thẻ ngân hàng; thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt; cài đặt VSSID, rút hoặc nộp mới hồ sơ bảo hiểm xã hội; hướng dẫn các cá nhân, tập thể sản xuất kinh doanh nộp thuế điện tử theo hệ thống Etac.

Hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng chuyển đổi số.

Ngoài ra, người dân tham gia ngày hội còn được hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào Căn cước công dân theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Cũng trong thời gian này, ngày hội chuyển đổi số ở xã Điền Mỹ cũng được tổ chức, thu hút hàng nghìn người dân tham gia. Ông Trần Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê nhấn mạnh về những tiện ích, sự cần thiết của việc chuyển đổi số trong đời sống hàng ngày, việc ứng dụng công nghệ số trong giao dịch, mua, bán hàng hóa là nhu cầu thiết yếu của người dân nhằm rút ngắn khoảng cách địa lý, đỡ tốn công sức khi tham gia giao dịch các dịch vụ qua điện thoại thông minh cài đặt mạng intenet…

Hội viên hội nông dân hướng dẫn người dân cài đặt trên điện thoại thông minh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Điền Mỹ và các phòng, ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về những tiện ích của chuyển đổi số; các đơn vị, doanh nghiệp tích cực hỗ trợ người dân cài đặt các dịch vụ tiện ích, ứng dụng Công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường số.

Đặc biệt, trong thời điểm xã Điền Mỹ đang tập trung xây dựng các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới, việc chuyển đổi số đối với mỗi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn càng có ý nghĩa thiết thực.