Ngày 9/8, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc 2 cụ bà bị các đối tượng giả danh cán bộ công an lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 5,5 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 27/7, bà H. (sinh năm 1954, quận Long Biên) đã trình báo với Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ) về việc nhận được cuộc gọi từ một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội. Đối tượng này thông báo bà có liên quan đến một vụ án đang được điều tra và yêu cầu chuyển tiền để phục vụ công tác. Tin lời, bà H. đã chuyển 5 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo.

Tương tự, ngày 11/7, bà L. (sinh năm 1951, huyện Phú Xuyên) cũng nhận được cuộc gọi từ một kẻ mạo danh công an, cáo buộc bà liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền. Bị đe dọa, bà L. đã chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Chỉ sau khi kể lại với người thân, bà L. mới nhận ra mình bị lừa và đã trình báo công an.

Từ những vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội cảnh báo, người dân cần nâng cao cảnh giác, chia sẻ thông tin về thủ đoạn lừa đảo này với người thân, bạn bè để tránh trở thành nạn nhân.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.