Những chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm nhất của người dùng Google trong thời điểm cận Tết đang là các chương trình giải trí (hài, ca nhạc), lịch Nghỉ Tết cụ thể cùng thời tiết trong 9 ngày Tết.

Một số chủ đề khác nằm trong Top 10 được quan tâm nhất cũng đều là những vấn đề thiết thân với người dùng như thưởng Tết, giá vé máy bay Tết, nhất là việc làm trong dịp Tết.... Theo Google, 2016 là năm đầu tiên mà truy vấn Việc làm Tết 2016 có lượng tìm kiếm nổi trội nhất trong hơn 5 năm qua.

{keywords}
Những chủ đề và từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dịp tết Nguyên đán 2016

Trong khi đó, các từ khóa tìm kiếm về giải trí (ca nhạc, chương trình truyền hình, phim) thống trị Top 10 từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất. Ca khúc "Vợ người ta", chương trình "Thách thức danh hài", phim truyền hình "Thái tử phi thăng chức ký" và phim điện ảnh "Diệp vấn 3" là những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất.

Liên quan đến tin tức, người Việt quan tâm nhiều nhất đến các thông tin về Đại hội Đảng 12, cụ Rùa Hồ Gươm, tình hình Syria, vụ thảm án tại Bình Phước, vụ án "con ruồi" của Tân Hiệp Phát, nộp thuế điện tử và thẻ căn cước nông dân.

Một so sánh thú vị là những chủ đề, tin tức được tìm kiếm nhiều nhất trên di động. Các số liệu cho thấy, người dùng di động lại quan tâm nhiều nhất đến những chủ đề như Ca sĩ giấu mặt, Cười xuyên Việt, Vợ người ta.... các bộ phim Em là bà nội của anh, Cô dâu 8 tuổi phần 5...

{keywords}
Kết quả tìm kiếm qua di động lại có nhiều khác biệt

Về tin tức, người dùng di động Việt quan tâm nhiều số một đến vụ án Bình Phước, Vật thể lạ ở Tuyên Quang, Nga không kích IS, vé tàu Tết 2016, tăng lương 2016 và lịch nghỉ Tết 2016.

T.C