Theo Reuters, đoạn video gần đây nhất, do Hamas công bố ngày 15/1, có chủ đích cho thấy thi thể của 2 con tin Israel là Yossi Sharabi, 53 tuổi và Itai Svirsky, 38 tuổi. Con tin Israel thứ 3 - Noa Argamani, 26 tuổi dường như đang đọc một thông điệp soạn sẵn, cho biết cả Sharabi và Svirsky đều thiệt mạng vì các vụ tấn công của quân đội Israel.

con tin israel 3.jpg
Yossi Sharabi (trái) và Itai Svirsky khi chưa bị Hamas bắt làm con tin. Ảnh: Sky News

Hiện không rõ liệu Argamani có phát biểu trong tình trạng bị ép buộc hay không. Song, video của Hamas đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng, bao gồm cả việc lặp lại một số từ của cô.

Đáng chú ý, cả 3 con tin Israel nói trên cùng xuất hiện còn sống trong một video công bố ngày 14/1 của Hamas. Trong đó, họ kêu gọi Chính phủ Israel dừng chiến dịch tấn công trên không và trên bộ vào Dải Gaza, đồng thời đảm bảo tự do cho họ.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) bày tỏ quan ngại sâu sắc về số phận của các con tin được cho là đã thiệt mạng trong video, đồng thời nêu rõ con tin Svirsky không bị hỏa lực của IDF giết chết.

"Svirsky không bị lực lượng của chúng tôi bắn. Đó là lời nói dối của Hamas. Tòa nhà nơi họ bị giam giữ không phải là mục tiêu bị lực lượng của chúng tôi tấn công. Chúng tôi không nhắm vào bất kỳ địa điểm nào nếu biết có thể có con tin bên trong”, ông Hagari nói, đồng thời tiết lộ các khu vực lân cận đã trở thành mục tiêu oanh tạc của binh lính Israel.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant quả quyết trước báo giới rằng, Hamas đã tổn thất nặng nề vì chiến dịch tấn công của IDF, nên nhóm vũ trang này “không còn gì ngoài mang đến sự dày vò tâm lý cho gia đình của các con tin”, gây sức ép buộc quân đội Israel sau đó phải làm rõ mọi việc với họ.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh độc lập các video cũng như những thông tin trên.