Hãng tin Aljazeera dẫn tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết thêm, 1.106 binh sĩ Israel đã bị thương, bao gồm 240 người bị thương nặng trong 100 ngày xung đột vừa qua.

linh israel o gaza 8.jpg
Binh sĩ Israel tham gia chiến dịch chống Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

Trong khi đó, cơ quan y tế ở Gaza thống kê, cho đến nay, ít nhất 23.968 người Palestine đã thiệt mạng và thêm 60.582 nạn nhân khác bị thương vì các vụ bắn phá của IDF vào dải đất này. Chỉ trong vòng 24 giờ qua đã có 125 người Palestine tử vong và 265 trường hợp bị thương vì giao tranh.

Giới quan sát dự báo, con số thương vong của cả 2 bên dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi xung đột vẫn tiếp diễn.

Israel bắt các em gái của phó thủ lĩnh Hamas

IDF xác nhận, binh lính Israel đang hoạt động ở Bờ Tây đã bắt giữ 2 em gái của Phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri, người được cho đã bị Israel hạ sát tại Lebanon hồi đầu tháng này.

Báo Times of Israel ngày 14/1 dẫn thông cáo của nhà chức trách Israel cho hay, Dalal và Fatima bị bắt giữ trong các vụ đột kích riêng rẽ của IDF ở 2 thị trấn Arura và al-Bireh gần thành phố Ramallah, Bờ Tây, vì tội “kích động khủng bố chống lại nhà nước Israel”.

Thêm 12 người Palestine trong danh sách truy nã của Tel Aviv cũng bị bắt giữ trong các vụ truy quét đêm 13/1 của binh lính Israel.

Kể từ ngày 7/10, IDF đã bắt giam hơn 2.650 người Palestine khắp Bờ Tây, trong đó có hơn 1.300 trường hợp tình nghi liên kết với Hamas. Bộ Y tế Palestine lưu ý, hơn 300 công dân nước này ở Bờ Tây cũng thiệt mạng trong khoảng thời gian trên.