Điểm kết của hành trình S-Race 2023

S-Race là giải chạy thường niên hiện đang giữ kỷ lục Giải chạy học đường có nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhất châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên hình thức trực tiếp và trực tuyến có số vận động viên nhiều nhất Việt Nam. 

Từ năm 2020 đến nay, S-Race đã tổ chức sự kiện trực tiếp tại 6 tỉnh, thành phố. Đồng thời, S-Race Online cũng có sự tham gia của học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh ở 63 địa phương trên cả nước. 

Hải Phòng là thành phố thứ 7 và cũng là điểm kết của hành trình S-Race 2023. S-Race Hải Phòng tiếp tục kế thừa và phát triển những giá trị cốt lõi của giải chạy quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao tới hơn 25 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam cùng thông điệp "Vì tầm vóc Việt".

image1.jpg
 Các em học sinh, sinh viên trên đường chạy S-Race Hải Phòng

Như một nét đặc trưng của S-Race, phần chạy mở rộng S-Race Teacher, S-Race Family của hơn 1.200 thầy cô, cha mẹ và các em học sinh tiểu học, THCS mở màn cho một buổi sáng đầy sôi động tại TP. Hải Phòng.

image2.jpg
 Các thầy cô giáo tham gia S-Race Hải Phòng để cổ vũ các em học sinh

Bước vào các nội dung chính thức là sự góp mặt của khoảng 4.500 học sinh, sinh viên: cự ly 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng.

S-Race Hải Phòng cũng là điểm kích hoạt S-Race Online x School. Tương tự S-Race Online x Family, thử thách chạy trực tuyến được triển khai đồng loạt trên 63 tỉnh, thành phố và kéo dài 30 ngày (12/11 - 11/12) thông qua ứng dụng UpRace. Nếu S-Race Online x Family là nơi để cha mẹ cùng con cái bước đi trên con đường trưởng thành thì S-Race Online x School là cơ hội để thầy cô và học trò gắn kết cùng chinh phục thử thách, lan tỏa hình ảnh học đường khỏe mạnh với chủ đề “Đồng hành để vững bước".

image3.jpg
 Các bậc phụ huynh đồng hành cùng con trong giải chạy

Ở nội dung cá nhân, các bạn học sinh, sinh viên tham gia thử thách được chia theo bậc học: 30km (học sinh THCS); 45km (học sinh THPT); 60km (sinh viên). Bên cạnh đó, S-Race Online x School dành riêng một thử thách 1000km cho cả 3 nhóm đối tượng: trường ĐHCN, THPT, phòng Giáo dục và Đào tạo. Căn cứ vào thành tích, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho top 30 mỗi nội dung cá nhân và top 3 trường ĐHCN, THPT, phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như 5 đơn vị đầu tiên đạt 1.000 thành viên hoạt động với giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online.

Góp phần nâng cao sức khỏe học đường, lan toả giá trị nhân văn  

S-Race Hải Phòng tiếp tục nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) và thương hiệu sữa cacao lúa mạch TH true Chocomalt Mistori.

Ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sữa TH cho biết, giải chạy nằm trong chuỗi các hoạt động nâng cao sức khỏe học đường mà Tập đoàn TH chung tay thực hiện từ nhiều năm qua nhằm đóng góp cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em Việt Nam.

“Bằng cách tạo sân chơi và cổ vũ cho các em, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bộ ban ngành và các cơ quan truyền thông để nhấn mạnh lợi ích của việc kết hợp dinh dưỡng lành mạnh với rèn luyện thể chất để nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của các thế hệ tương lai Việt Nam”, ông Arghya Mandal nói.

image4.jpg
 Đồng hành cùng giải chạy S-Race là một trong những hoạt động của tập đoàn TH nhằm thực hiện hóa khát vọng nâng cao tầm vóc Việt

Đặc biệt, giải chạy năm nay có đối tác thiện nguyện là Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF). Với mỗi lượt chạy S-Race trực tiếp tại Hải Phòng, VSF sẽ đóng góp 5.000 đồng cho quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động cho bệnh nhi nghèo. Với mỗi ki-lô-mét chạy trực tuyến S-Race Online x School, VSF gây quỹ thêm 200 đồng. Như vậy, mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ trở thành món quà ý nghĩa đến với những em bé cần phục hồi chức năng vận động, đồng thời lan tỏa giá trị của tinh thần nhân văn, sự sẻ chia tới cộng đồng.

Lệ Thanh