hàng rào kỹ thuật

Cập nhập tin tức hàng rào kỹ thuật

Không còn là thị trường dễ tính, Trung Quốc dựng thêm nhiều rào cản kỹ thuật với hàng hoá nhập khẩu. Nếu không thay đổi, nông sản Việt sang thị trường 1,4 tỷ dân sẽ ngày càng khó.

Tổng thống Trump quyết định rút lui, thế mạnh Việt Nam gặp khó

Một số nước thậm chí sẵn sàng vi phạm quy định của WTO để bảo hộ sản xuất trong nước. Điều này khiến quả vải thiều, cho đến tôm, cá tra,... đều có thể bị ảnh hưởng mạnh.

‘Mũ đỏ Donald Trump’: Nói là làm, cảnh báo sớm thành hiện thực

Donald Trump: "Từ thời điểm này trở đi sẽ là nước Mỹ trước nhất. Chúng ta sẽ thực hiện hai nguyên tắc đơn giản: Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Thịt gà ướp lạnh 40 năm vô tư về Việt Nam

"Thịt gà, thịt lợn đông lạnh giết mổ ở Mỹ, Pháp,...cách đây 40 năm nhập về Việt Nam vẫn hợp pháp bởi không có hàng rào kỹ thuật".

Ô tô nhập không chính hãng: Hết đường về Việt Nam?

Quy định mới về kiểm tra ô tô nhập khẩu, đang được Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, sẽ gây khó khăn không kém Thông tư 20, khiến các doanh nghiệp lo lắng.

Thiếu công nghệ có thể mua, nhân lực yếu sẽ thua hẳn

Công nghệ thì có thể mua, nhưng về quản trị và nguồn nhân lực thì khó có thể khỏa lấp, đây chính là lỗ hổng lớn nhất của nền kinh tế nước ta, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, nhận định.

Bệ đỡ lung lay, triệu người bất an

Các chuyên gia cũng không quên cảnh báo, khi hàng rào thuế bị phá dỡ, ngành nông nghiệp - bệ đỡ của kinh tế Việt Nam trong khó khăn, sẽ bị chịu tác động nặng nhất.

Mất 60 triệu USD vì không hiểu luật Mỹ

 Kim ngạch xuất khẩu của các DN Việt Nam vào thị trường Mỹ tăng lên tới hơn 30 tỉ USD (năm 2014) là một thành tựu lớn. Tuy nhiên, chi phí khi theo đuổi tranh chấp thương mại tại Mỹ của các DN Việt cũng lên tới 60 triệu USD.

Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?

Rất nhiều tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.

Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?

 Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.