Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân thuộc diện già cả, neo đơn, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Thiên Cầm và xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, người dân được các y, bác sĩ thăm, khám tổng quát, siêu âm, điện tim đồ, kiểm tra đường huyết; tư vấn, hướng dẫn phương pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đúng cách và cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi...

{keywords}
Hàng trăm hộ nghèo ở Hà Tĩnh được khám, cấp thuốc miễn phí

Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạch Kim; mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

Chia sẻ tại buổi khám bệnh miễn phí, ông Nguyễn Văn Tùng - một trong những hộ nghèo tại xã Cẩm Nhượng cho biết: “Tôi cũng muốn đến bệnh viện khám xem sức khỏe, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nay nghe được khám bệnh miễn phí cho những gia đình. Mẹ tôi nay đã gần 8hăm khám miễn phí”.

Được biết, chương trình này là hoạt động thường niên hàng năm của Công an Hà Tĩnh mang ý nghĩa, thiết thực, nhằm góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là các đối tượng già cả, neo đơn không nơi nương tựa, đồng bào vùng sâu, vùng xa...

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh: Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 11,4% (đầu năm 2016) xuống 6,92% (năm 2018), hộ cận nghèo giảm từ 8,4% xuống 6,57%. Tổng kinh phí huy động thực hiện giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2018 trên toàn tỉnh là 5.515 tỷ đồng, trong đó ngoài nguồn ngân sách nhà nước, nguồn huy động được 122,8 tỷ đồng và vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội trên 3.687 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Thông, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh & Xã hội Hà Tĩnh cho rằng, "Hà Tĩnh cần thực hiện tốt các chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, xã, thôn đặc biệt khó khăn nhằm thực hiện giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, tăng thu nhập của người dân.

Đồng thời, phải đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, sâu rộng, đòi hỏi sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp, huy động sự tham gia tích cực của toàn thể nhân dân”.

Thúy Tình
Ảnh: Hữu Duyên