Theo hãng thông tấn CNA của Đài Loan, vụ sát hại dã man xảy ra vào sáng sớm ngày 15/9 tại tòa chung cư nằm ở quận Ninh Nhã của thành phố Cao Hùng. 

Người đàn ông họ Wu (63 tuổi) sống ở tầng 13 đã cầm dao và xông vào căn hộ của gia đình anh Luo ở tầng 14 để tấn công. Hậu quả, 2 vợ chồng anh Luo tử vong tại chỗ. Đối tượng Wu sau đó bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở huyện Bình Đông.

Tòa chung cư xảy ra vụ án 2 vợ chồng bị sát hại vì tranh cãi tiếng ồn với hàng xóm. Ảnh: CNA

Sau khi chứng kiến bố mẹ bị sát hại, 2 bé trai 6 và 7 tuổi đã trốn thoát khỏi căn hộ của gia đình, và chạy đi kêu cứu. Nhân viên quản lý tòa chung cư đã báo sự việc với cảnh sát. 

Nguyên nhân dẫn tới vụ án được cho bắt nguồn từ những tranh cãi liên tục về tiếng ồn giữa gia đình anh Luo và Wu. Trong lúc mất bình tĩnh, Wu đã cầm dao xông vào nhà anh Luo để gây án, và rời khỏi hiện trường ngay lập tức. 

Khi nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát và cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường. Tuy nhiên, 2 vợ chồng anh Luo ngoài 30 tuổi được xác định đã qua đời ngay tại nhà. Trong đó, người vợ được phát hiện nằm ngửa với vết thương lớn ở bụng, còn chồng bị một vết dao đâm vào ngực.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện Wu bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe máy. Đối tượng đã bị đội đặc nhiệm bắt khi đang di chuyển trên con đường ở huyện Bình Đông.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Wu thú nhận hành vi phạm tội, và nói đã vứt hung khí gây án cùng quần áo dính máu. Wu từng là nhân viên sửa chữa ô tô nhưng đã nghỉ hưu.