Nghi phạm Jaylan Noah Davis (25 tuổi) bị cảnh sát bang Bắc Carolina của Mỹ bắt giam trước cáo buộc liên quan tới vụ nổ súng vào năm 2022 khiến nạn nhân Arthur Mikulski (42 tuổi) ở thành phố Charlotte thiệt mạng. 

Nghi phạm giết người Jaylan Noah Davis tự quay trở lại nhà tù sau khi bị thả nhầm. Ảnh: Twitter

Theo tờ Business Insider, Davis hiện phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một, hai tội danh khác gồm bắn súng vào ngôi nhà có người ở, và sở hữu súng của một tên tội phạm đã bị kết án.

Trong tuyên bố trên Twitter hôm 15/4, Cảnh sát trưởng quận Mecklenburg Garry McFadden cho biết Davis đã vô tình được trả tự do từ Nhà tù Hạt Mecklenburg, nơi đối tượng đang bị giam giữ và không được đóng tiền bảo lãnh, vào ngày 13/4. Nguyên nhân là do lỗi văn bản trong lệnh của tòa án khiến nhân viên trại giam hiểu nhầm rằng những cáo buộc chống lại Davis đã được bãi bỏ. Nhưng một ngày sau đó, Davis đã tự trở lại nhà tù.

Ông McFadden nói rằng, ông rất biết ơn vì không có ai bị thương sau vụ thả nhầm nghi phạm giết người. Song ông thừa nhận sự việc đã trở thành “cú sốc tâm lý cực lớn đối với các gia đình có liên quan”.

“Hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta không bao giờ hoàn hảo, nhưng chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ sự việc, và cải thiện các quy trình cho phù hợp”, ông McFadden nói.