Trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh, anh Nguyễn Đức Tuệ - nhân viên Đội An ninh trật tự ga quốc nội  đã nhìn thấy một chiếc túi màu đen, hiệu Tommy Hilfiger để quên trên sàn, cạnh băng chuyền số 2.

Lập tức, anh Tuệ đã báo cho cán bộ trực Đội và triển khai kiểm tra vi vết chất nổ, soi chiếu an ninh và lập biên bản kiểm tra theo quy định.

Sau khi kiểm tra, chiếc túi có chứa 2.390 tờ tiền mệnh giá 500.000 VNĐ (tương đương 1,195 tỷ đồng) và một số đồ dùng cá nhân khác.

Số tiền gần 1,2 tỷ đồng được nhân viên an ninh nhặt được tại sân bay Nội Bài  (Ảnh: HKQT Nội Bài) 

Sau khoảng 1 tiếng, một vị khách kết nối và được hỗ trợ nhận lại tài sản. Vị khách bỏ quên tài sản được xác định là anh Trần Văn A. đã đi chuyến bay VN158 DAD-HAN từ Đà Nẵng hạ cánh tại sân bay Nội Bài cùng ngày.

Theo lời anh A., lúc 10h22, sau khi chuyến bay đáp cánh, anh cùng người nhà chờ lấy hành lý ký gửi tại băng chuyền số 2 – nhà ga hành khách T1.

Trong lúc lấy hành lý ký gửi, anh A. đặt tạm chiếc túi xách tay trên sàn nhà ga, ngay cạnh băng tải. Sau khi chất hành lý ký gửi lên xe đẩy, anh và người nhà vội vã ra cửa và về Hà Nội, quên luôn chiếc túi với khối tiền lớn.

Đến Hà Nội, anh và người nhà đã đi ăn trưa rồi về khách sạn. Đến lúc sắp xếp hành lý thì mới phát hiện không thấy túi đâu.

Anh vội vàng lên mạng tra tìm số điện thoại hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Sau 10 phút, anh đã được lực lượng an ninh hàng không báo lại là có một chiếc túi tương tự và mời lên nhận lại.

Theo Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, từ đầu năm 2023, trung tâm đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 39 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng (trong đó 28 trường hợp quên tại khu vực công cộng, 6 trường hợp tại khu vực hạn chế, cách ly, 5 trường hợp khách bỏ quên tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh).

Trung tâm cũng khuyến cáo hành khách lưu ý luôn có các dấu hiệu nhận diện hành lý như gắn name tag, viết tên, số điện thoại của mình hoặc các dấu hiệu dễ nhận biết lên hành lý ký gửi, hành lý xách tay, thùng xốp, thùng carton để dễ dàng khi nhận lại, đồng thời tránh bị khách khác cầm nhầm hoặc thất lạc.