Chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Tây” đầu tiên được thực hiện với chủ đề “Hậu Giang tình đất tình người” đã diễn ra tại Công viên Chiến Thắng – TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Tây" kỳ 3 có chủ đề
"Sóng nước Cửu Long"

Chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Tây” sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh Hậu Giang thực hiện hàng tháng, tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. 

Chương trình sẽ là nét thanh âm kết nối đồng bằng, kết nối tình yêu dành cho miền châu thổ. Trong bối cảnh trên sóng truyền hình thiếu vắng những chương trình nghệ thuật chuyên dòng nhạc dân ca, trữ tình quê hương, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang kỳ vọng mang dòng nhạc này trở lại, gần gũi, mới mẻ hơn với khán giả yêu nhạc nói riêng và người dân cả nước nói chung. 

Với mỗi người, mỗi chương trình có thể khơi lại một trời ký ức yêu thương chốn quê nhà, làm sống lại cảm xúc tuổi thơ trong veo, đẹp đẽ như cầu tre kỷ niệm, hàng dừa soi bóng nước, cây ô môi trổ bông rực hồng góc con rạch nhỏ, góc bếp nhà xưa với khói lam chiều len đầy nỗi nhớ….Với khán- thính trẻ tuổi, mỗi khúc hát ca ngợi vẻ đẹp của quê nhà, ca ngợi tính cách cao đẹp của con người, lòng chung thủy, hào sảng, nghĩa tình…sẽ gieo những hạt mầm tốt đẹp và vun bồi tình yêu quê hương đất nước.

Chương trình đầu tiên được thực hiện với chủ đề “Hậu Giang tình đất tình người” sẽ diễn ra tại Công viên Chiến Thắng – TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang vào 20h15, ngày 20/06/2022. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và sự kiện quan trọng diễn ra vào tháng 7 tới: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 với thông điệp “Doanh nghiệp đến - Hậu Giang vui”. Qua sự kiện này, Tỉnh Hậu Giang thể hiện tinh thần luôn trải thảm mời gọi đầu tư và khẳng định luôn nỗ lực để trở thành điểm đến hội tụ các yếu tố “đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng”.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ được yêu thích: NSND Trọng Hữu, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Tuấn Anh, ca sĩ Đình Văn, Linh Nga, ca sĩ Dương Minh Ngọc, Mai Tuấn, Mạnh Nguyên, Hạnh An, Thái Ngân, diễn viên Đoàn Văn công Quân khu 9, Vũ đoàn Lee Lee…Nhiều ca khúc ngọt ngào ca ngợi sự trù phú của thiên nhiên, vẻ đẹp của cảnh vật và con người miền Tây, nét văn hóa đặc sắc của người dân đồng bằng được trình diễn tại sân khấu lung linh, tái hiện không gian sông nước độc đáo từ chiếc cầu tre lắt lẻo đến chiếc xuồng ba lá, hàng dừa nước, dòng sông trước nhà…

Để chương trình lan tỏa rộng rãi đến khán- thính giả, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang trực tiếp chương trình trên tất cả các hạ tầng phát thanh – truyền hình – internet. Từ sự liên kết, hợp tác của Đài với các Đài trong cả nước thời gian qua, chương trình này còn được 24 Đài PT&TH hòa sóng. Qua đó, góp phần giới thiệu nét đẹp hình ảnh đất và người ĐBSCL, tỉnh Hậu Giang và tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của Tỉnh…đến doanh nghiệp, người dân cả nước, góp phần thực hiện Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị, đưa ĐBSCL vươn lên mạnh mẽ với tinh thần: Cả nước vì Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng bằng sông Cửu Long vươn lên cùng cả nước và vì cả nước.

Duy Khánh, Vân Anh, Thu Hoài