UBND tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo kết quả tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia quý III/2024.

Theo đó, trong quý III/2024, đã có 40 lượt với 40 vụ việc (trong đó, có 5 lượt với 5 vụ việc do cơ quan khác chuyển đến) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.  So với quý II, giảm 13 lượt với 7 vụ việc. 

Cụ thể, nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến: thủ tục đăng ký xe 6 lượt; thủ tục làm hộ chiếu 4 lượt; liên quan đến việc nhận (bưu chính) giấy phép lái xe (do vi phạm giao thông) 3 lượt;  thủ tục xác nhận về thông tin cư trú 1 lượt; liên quan đến đất đai 52 lượt; cấp giấy phép lái xe 4 lượt; vệ sinh môi trường 3 lượt;  thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2 lượt và các lĩnh vực khác 12 lượt. 

GP LX.jpeg
Trong quý III/2024, Hậu Giang tiếp nhận 4 lượt phản ánh liên quan đến cấp giấy phép lái xe qua Cổng dịch vụ công. Ảnh: N.Huyền

Ngoài ra, bộ phận một cửa cũng từ chối tiếp nhận 14 lượt (do không thuộc thẩm quyền). UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, đối với các vụ việc từ chối tiếp nhận đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn, giải thích trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp (qua điện thoại); tiếp nhận chuyển đến các sở, ban ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố giải quyết 22 lượt với 22 vụ việc. 

Đối với nhiệm vụ công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị, theo UBND tỉnh Hậu Giang, tổng số trong quý III, cơ quan chức năng của tỉnh tiếp nhận tổng số 26 lượt với 26 vụ việc (trong đó, phát sinh trong kỳ 22 lượt với 22 vụ việc, tồn kỳ trước chuyển sang 4 lượt với 4 vụ việc), (giảm 5 lượt với 5 vụ việc so với quý II, lũy kế từ đầu năm đến nay là 62 lượt với 62 vụ việc).

Kết quả, đến nay, các bộ phận chuyên môn thuộc trách nhiệm đã công khai trả lời phản ánh, kiến nghị đến công dân, doanh nghiệp với 23 vụ việc (công khai trả lời 22 vụ việc, công dân tự nguyện rút phản ánh 1 vụ việc). Hiện còn tồn 3 vụ việc tuy nhiên vẫn trong đang trong thời hạn xử lý,  cơ quan chức năng đang xem xét, giải quyết.

Đại diện UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương.

Đình Sơn