Người đàn ông lấy em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể là một nhà khoa học xuất thân từ một gia đình bình thường.


Xem thêm: Kim Jong Un thị sát tập trận, pháo bắn như mưa


Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời một nguồn tin cho biết, cô Kim Yeo-jong, em gái ông Kim Jong Un, không lấy con trai ông Choe Ryong Hae - Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên như tin đồn lâu nay.

"Tôi được biết, cô Kim Yeo-jong lấy một giáo sư đại học về khoa học. Chồng cô ấy không thuộc giới tinh hoa, mà xuất thân từ một gia đình bình thường ở Bình Nhưỡng", nguồn tin tiết lộ.

{keywords}
Kim Yeo-jong tháp tùng anh trai trong một chuyến thị sát thực tế. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Nguồn tin khẳng định, tin đồn cô Kim Yeo-jong lấy con trai thứ hai của ông Choe là không đúng sự thật.

Cô Kim Yeo-jong, 28 tuổi, nắm giữ nhiều vị trí quyền lực trong chính phủ Triều Tiên. Cô hiện là Phó chủ tịch Đảng Lao động và xử lý nhiều vấn đề quan trọng trong Ủy ban tuyên truyền.

Có tin nói cô Kim Yeo-jong mang bầu trong năm 2015, nhưng thỉnh thoảng cô vẫn tháp tùng anh trai đi thị sát. Gần đây nhất, Yeo-jong được thấy xuất hiện cùng anh trai và chị dâu Ri Sol-ju tham quan một trung tâm mua sắm ở Bình Nhưỡng.

Thanh Hảo

Em gái Kim Jong Un được thăng chức?

Yeo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dường như vừa được thăng tiến lên một vị trí mới, quyền lực hơn trong chính phủ.

Vì sao Kim Jong Un liên tục ra đòn 'dọa' Mỹ - Hàn?

Chính quyền Kim Jong Un chào đón năm 2016 bằng một vụ thử hạt nhân ngày 7/1. Tiếp đó là một vụ phóng tên lửa vào tháng 2 và tuyên bố thu nhỏ thành công đầu nổ hạt nhân.

Kim Jong-un ra lệnh sẵn sàng tấn công Nhà Xanh

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng tấn công văn phòng tổng thống và các cơ quan chính phủ Hàn Quốc