Musk nói rằng, sự trì hoãn này sẽ cho Twitter thêm thời gian thiết lập quy trình xác định thời điểm và cách thức những người dùng bị chặn có thể được phục hồi. CEO Tesla từng chia sẻ ông không ủng hộ những lệnh cấm vĩnh viễn và việc nền tảng mạng xã hội chặn tài khoản của Trump do liên quan vụ bạo động ngày 6/1 năm ngoái là một “sai lầm”.

Ông Trump sẽ không thể tái xuất trên Twitter trước cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ. (Ảnh: Time)

Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại “Chim xanh” với giá 44 tỷ USD, Musk đã đưa ra ý tưởng thành lập một hội đồng kiểm duyệt nội dung, “gồm các đại diện của nhiều quan điểm khác nhau và cả cộng đồng dân quyền, cũng như các nhóm thường là nạn nhân của bạo lực và thù địch”.

Động thái trì hoãn “trả tự do” cho các tài khoản bị chặn cũng được hiểu rằng, Twitter không muốn mạo hiểm vào thời điểm cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ sắp diễn ra vào ngày 8/11 tới đây.

Dù vậy, không phải là không có ngoại lệ. Mark Finchem, ứng viên Đảng Cộng hoà cho vị trí Ngoại trưởng tại Arizona đã “nhờ” Musk gỡ bỏ các hạn chế với tài khoản Twitter và mọi thứ đã được phục hồi sau 1 tiếng.

Musk cũng cố gắng trấn an các nhà quảng cáo rằng, nền tảng này sẽ không biến thành “một nơi miễn phí, mọi người có thể nói bất cứ điều gì mà không phải chịu hậu quả”. Tuyên bố trên đã làm dịu một số quan ngại “Chim xanh” sẽ tràn ngập lời nói kích động bạo lực và thông tin sai lệch dưới thời CEO Tesla.

Cùng ngày, tập đoàn quảng cáo khổng lồ Interpublic Group đưa ra khuyến nghị cho tất cả các khách hàng và đại lý tạm dừng hoạt động quảng cáo trả phí trên Twitter trong ít nhất 1 tuần, để chờ đợi kế hoạch rõ ràng và tin cậy từ nền tảng mạng xã hội này.

Thế Vinh (Theo CNBC)