israel.jpg
Ảnh: Reuters

Israel cho biết, một công nhân ở Kiryat Shmona thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa. Các nhân viên y tế cho hay, người đàn ông này được kéo ra khỏi đống đổ nát của nhà máy với các vết thương trầm trọng và sau đó được xác định đã chết tại hiện trường. 

Kiryat Shmona là thị trấn ở phía bắc Israel, nằm gần biên giới với Lebanon. 

Theo Reuters, Israel và nhóm Hezbollah được Iran hậu thuẫn đã giao tranh qua biên giới kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas nổ ra ở Dải Gaza vào ngày 7/10/2023. Đây là đợt leo thang nghiêm trọng nhất kể từ cuộc xung đột kéo dài một tháng giữa Israel và Hezbollah vào năm 2006. Cả hai bên đều cho biết không muốn chiến tranh toàn diện và sẵn sàng thực hiện một tiến trình ngoại giao. Tuy nhiên, các cuộc tấn công qua lại đã gia tăng trong tuần này sau thời gian tạm lắng.

Theo hai nguồn tin an ninh của Lebanon, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào ngôi làng Hebbariyeh ngày 26/3. Các cuộc tấn công của Israel dường như nhắm vào trung tâm cứu trợ và khẩn cấp của Hezbollah trong làng.

Hezbollah trước đó đã lên án các cuộc tấn công vào làng Habbariyeh. Theo Bộ Y tế Lebanon, các cuộc tấn công của Israel vào miền nam nước này đã làm nhiều nhân viên y tế và nhân viên cứu hộ thiệt mạng.

Hôm qua (26/3), Israel không kích gần hai thị trấn ở đông bắc Lebanon làm 3 tay súng Hezbollah thiệt mạng. Israel đã xác nhận những cuộc tấn công này.