Ngày 8/8, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học cho gần 800 cử nhân chương trình Chất lượng cao, POHE (chương trình giáo dục theo định hướng nghề nghiệp-ứng dụng) và Phân tích kinh doanh.

16 sinh viên là thủ khoa các chuyên ngành đều tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó cao nhất là em Nguyễn Đình Nguyên Khôi, lớp Kiểm toán chất lượng cao với GPA đạt 3.98/4.0.

DSC_0064 (Copy).jpg
GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Ảnh: NEU)

Tại buổi lễ tốt nghiệp, trước các tân cử nhân, GS.TS Phạm Hồng Chương dặn dò học trò, thành công không phải đích đến mà là một hành trình.

“Hôm nay, các em đã kết thúc chặng đường 4 năm đại học, đồng thời mở ra chân trời mới với nhiều cơ hội, thách thức, trải nghiệm đang chờ đợi ở phía trước. Các em đã chứng tỏ được bản lĩnh, nội lực của bản thân để hoàn thành chương trình, tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng”.

Trong thời gian tới, GS Phạm Hồng Chương mong học trò có thể vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã học để áp dụng vào thực tiễn công việc và cuộc sống, đồng thời độc lập trong tư duy, biến những thách thức, khó khăn thành cơ hội, khẳng định bản thân và tạo dựng giá trị sống tốt đẹp cho chính mình và cộng đồng.

“Mong các em dù ở đâu cũng sẽ luôn thành công, khát vọng, hoài bão trên bước đường tương lai của mình để trở thành những công dân khởi nghiệp”, ông Chương nói.

DSC_0007 (Copy).jpg
Lãnh đạo trường trao giấy khen cho các thủ khoa (Ảnh: NEU)

Chương trình POHE bắt đầu triển khai tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vào đầu năm 2005 với mục tiêu nâng cao năng lực nghề nghiệp của sinh viên bằng cách xây dựng các chương trình đào tạo lấy nhu cầu của thị trường lao động làm trung tâm.

Trong khi đó, chương trình chất lượng cao được giảng dạy và học tập bằng cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các học phần được học tập và giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm 30% số tín chỉ toàn khóa học. Hiện nay, chương trình này có 16 chuyên ngành đào tạo.