Video: CBS News

Tờ Bưu điện New York của Mỹ dẫn lời cơ quan chức năng thành phố này cho hay, làn khói bụi do những vụ cháy rừng ở Canada đã khiến chất lượng không khí nơi đây xuống tới mức “tồi tệ hơn bất kỳ thành phố nào trên khắp thế giới”. 

Ảnh: Reuters

“Vì chất lượng không khí xuống tới mức thấp, nên các cơ quan y tế New York đã phải đưa ra những khuyến cáo sức khỏe dành cho người dân, chẳng hạn như nên ở trong nhà hay hạn chế mọi hoạt động ngoài trời nếu không cần thiết. Chúng tôi cũng khuyến nghị các trường học nên tạm dừng các hoạt động ngoài trời vào ban ngày, trong khi các sở thú thuộc những khu vực như Công viên Trung Tâm, quận Queens và quận Brooklyn phải đóng cửa”, Thị trưởng thành phố New York, ông Eric Adams cho hay. 

Theo Bưu điện New York, chất lượng không khí tại thành phố này đã xuống tới mức tồi tệ nhất trong vòng 40 năm qua. Trong khi đó, các quan chức thành phố cảnh báo rằng những sự việc như vậy có thể sẽ phổ biến hơn trong thời gian tới vì hiện tượng biến đổi khí hậu. 

Ảnh: EarthCam

Ở một diễn biến khác, các cơ quan chức năng Canada cho biết họ ghi nhận hơn 150 vụ cháy rừng xảy ra ở bang Quebec, và “phần lớn trong số đó không thể kiểm soát. Khói từ các đám cháy bị gió mạnh thổi về phía nam, khiến nhiều khu vực thuộc đông bắc nước Mỹ chịu ảnh hưởng”. 

Ảnh: Bưu điện New York
Ảnh: AP
Ảnh chụp vệ tinh khói bụi cháy rừng bao phủ nhiều bang thuộc đông bắc nước Mỹ. Ảnh: Bưu điện New York
Bắc Kinh chìm trong sương mù ô nhiễm

Tầm nhìn xa ở nhiều khu vực tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 5/11 đã giảm xuống dưới 200 mét do tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng trong thành phố, buộc một số đường cao tốc phải tạm thời đóng cửa.