Theo CNN, nhóm pháp lý đã khuyên nhủ và thúc giục cựu Tổng thống Mỹ kiềm chế những lời cay độc nhắm tới các công tố viên và thẩm phán chủ tọa vụ án cáo buộc ông Trump dùng tiền để “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn về mối quan hệ của hai người.

Song các phụ tá cho hay, sự kiềm chế của ông Trump sẽ không xuất hiện ở bang Florida, nơi ông có kế hoạch đưa ra lời biện hộ mạnh mẽ cho vụ án ở New York, cũng như các cuộc điều tra khác mà ông đang phải đối mặt.

Ông Trump đã có mặt ở New York. Ảnh: Reuters

Đây là bài kiểm tra đầu tiên để xem liệu ông Trump có thể điều hướng hai cách tiếp cận rất khác nhau đối với vụ kiện pháp lý và chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 của ông hay không, bởi hai sự việc đang có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

“Ông ấy đang xem xét điều này rất nghiêm túc, và làm theo lời khuyên của nhóm pháp lý”, một cố vấn của ông Trump nói vào tối ngày 3/4.

 "Ông Trump sẽ trình bày vấn đề của mình với người dân Mỹ vào tối ngày 4/4 từ dinh thự Mar-a-Lago”, người này cho biết thêm. 

Trước đó, ông Trump đã di chuyển bằng máy bay riêng tới New York để ra tòa vào hôm nay để lắng nghe cáo trạng. Sau phiên tòa, ông Trump sẽ trở lại bang Florida và có bài phát biểu từ Mar-a-Lago vào tối cùng ngày. 

Một số hình ảnh của ông Trump trước giờ ra tòa: 

Ông Trump chào những người ủng hộ đứng chờ sẵn bên đường khi đoàn xe rời khỏi dinh thự Mar-a-Lago hôm 3/4. Ảnh: Reuters
Ông Trump di chuyển tới sân bay. Ảnh: LBC
Cựu Tổng thống Mỹ di chuyển bằng máy bay riêng tới New York. Ảnh: DW
Người ủng hộ vẫy cờ khi máy bay chở ông Trump cất cánh từ Sân bay Quốc tế Palm Beach. Ảnh: Reuters
Máy bay riêng chở ông Trump tới New York. 
Ông Trump có mặt tại New York. Ảnh: AP
Lực lượng an ninh được triển khai bên ngoài Tòa tháp Trump. Ảnh: Reuters
Đội ngũ phóng viên chờ đưa tin. 
Người ủng hộ ông Trump ở New York. Ảnh: Bloomberg