Video: Voenhronika.ru 

Hình ảnh được trang Voenhronika.ru đăng tải cho thấy, một xe thiết giáp MaxxPro của quân đội Ukraine đang di chuyển thì bị tấn công. Rất may, đòn tấn công chỉ gây thiệt hại cho lớp giáp ngoài. Những người lính ngồi trong xe đã chạy được ra ngoài.

Thiết giáp MaxxPro bị UAV Nga theo dõi. Ảnh: Voenhronika.ru 

Các chuyên gia nhận định, xe bọc thép có thể đã trúng đòn tấn công từ UAV cảm tử của Nga. Nếu trúng đạn lựu pháo hoặc đạn xe tăng, thân xe sẽ bị xé toạc, kíp chiến đấu không có cơ may sống sót.

MaxxPro là xe bọc thép bánh lốp được Mỹ và Israel hợp tác sản xuất năm 2007. Xe nặng 18,65 tấn; dài 6,7m; rộng 2,51m; cao 2,92m. Kíp lái có 2 người. Khoang sau có thể chở thêm 6 binh sĩ mang đủ vũ khí. Khi cần triển khai bộ binh, kíp lái sẽ mở cửa sau xe. 

Thiết giáp MaxxPro. Ảnh: Military Today

Với động cơ MaxxForce D9.3I6 330 mã lực, MaxxPro có thể di chuyển với vận tốc 105 km/h trên địa hình bằng phẳng, với phạm vi hoạt động lên tới 600km.

Do được thiết kế để chở binh sĩ trên chiến trường, nên MaxxPro được các chuyên gia thuộc Tập đoàn công nghệ quốc phòng Plasan của Israel trang bị cho một lớp giáp đủ khả năng chống lại sức công phá từ một quả mìn nặng tới 7kg.

MaxxPro (phải) và xe chiến đấu HMMWV. Ảnh: Military Today

MaxxPro được trang bị súng máy M2 cỡ nòng 12,7mm lắp trên nóc. Bao quanh phần nóc binh sĩ thò người ra được lắp những tấm thép chống đạn dày.