Chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 với sự tham dự của các đội Nga, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam,  LĐBĐ Nga công bố danh sách sơ bộ 38 cầu thủ trên website của RFU.

Trong bản danh sách này không có tên của ngôi sao sáng giá của bóng đá Nga thời điểm này là Arsen Zakharyan, người đang khoác áo Real Sociedad và Aleksandr Golovin (thi đấu cho Monaco) vì cả hai đang chấn thương. HLV Valeri Karpin không muốn mạo hiểm cho cầu thủ.

Ngoài sự vắng mặt này, HLV Valeri Karpin gọi nhiều gương mặt sáng giá của tuyển Nga đang thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha ((Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve).

tuyen nga.jpg
Tuyển Nga được đánh giá rất cao

Danh sách cuối cùng khoảng 24-25 cầu thủ và thủ môn của tuyển Nga sẽ được công bố vào cuối tháng 8, vì vẫn còn các trận đấu ở giải vô địch và Cúp Nga trong thời gian tới. Dự kiến tuyển Nga tập trung từ ngày 1/9 tại Novogorsk gần Moscow, sau đó di chuyển tới Hà Nội.

Tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên BXH FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018. 

Hiện tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều CLB tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

Dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, nhưng tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội bóng này thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Danh sách tuyển Nga:

Thủ môn: Matvei Safonov (PSG), Andrey Lunyov (Dynamo Moscow), Aleksandr Maksimenko (Spartak Moscow), Yevgeni Latyshonok (Zenit Saint Petersburg), Ilya Lantratov (Lokomotiv Moscow);

Hậu vệ: Vyacheslav Karavayev, Yuri Gorshkov (Zenit Saint Petersburg), Ilya Vakhaniya, Andrei Langovich, Maksim Osipenko (Rostov), Igor Diveyev, Danil Krugovoy (CSKA Moscow), Yevgeny Morozov, Aleksandr Silyanov (Lokomotiv Moscow), Ruslan Litvinov, Daniil Khlusevich (Spartak Moscow), Aleksandr Soldatenkov (Krylia Sovetov Samara);

Tiền vệ: Danil Glebov (Rostov), Artyom Karpukas, Dmitri Barinov, Aleksey Batrakov, Ilya Samoshnikov, Sergei Pinyayev (Lokomotiv Moscow), Daler Kuzyayev (Le Havre), Danil Prutsev, Anton Zinkovsky (Spartak Moscow), Nikita Krivtsov, Danila Kozlov (Krasnodar), Daniil Fomin (Dynamo Moscow), Sergei Babkin (Krylia Sovetov Samara), Ivan Oblyakov (CSKA Moscow), Maksim Glushenkov, Andrei Mostovoy (Zenit Saint Petersburg), Lechi Sadulayev (Akhmat Grozny);

Tiền đạo: Konstantin Tyukavin (Dynamo Moscow), Dmitry Vorobyov (Lokomotiv Moscow), Tamerlan Musayev (CSKA Moscow), German Onugkha (Vejle)

lich tuyen viet nam.png

Tuy