Trong chuyến sang Việt Nam lần này, tuyển Thái Lan vắng mặt nhiều trụ cột quan trọng như Chanathip Songkrain, Theerathon Bunmathan, Supachai, Dangda...

HLV Masatada Ishii mang sang Hà Nội 22 cầu thủ, trong đó 10 người mới lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia và phần lớn ở độ tuổi U23. Lý giải về việc trẻ hóa đội tuyển, HLV người Nhật Bản khẳng định đây là điều quan trọng cho sự phát triển của một nền bóng đá.

hlv thai lan.jpg
HLV Masatada Ishii trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ

"Thái Lan và Việt Nam đều bị loại ở vòng loại hai World Cup 2026. Tuy nhiên, tôi thấy đây là lý do để chúng ta tập trung vào thế hệ trẻ và cho họ cơ hội để thể hiện. Tôi muốn nhìn thấy màn trình diễn của các cầu thủ trẻ khi không có thế hệ đàn anh bên cạnh", HLV trưởng tuyển Thái Lan nói.

Tuyển Thái Lan gặp Nga vào ngày 7/9, sau đó đọ sức với tuyển Việt Nam vào ngày 10/9. Về đối thủ Nga, ông Ishii đánh giá đội bóng xứ Bạch Dương là đội bóng tấn công tốt. 

"Chúng tôi chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu với đối thủ mạnh như tuyển Nga. Cầu thủ tuyển Thái Lan đều thi đấu ở trong nước, không thi đấu ở nước ngoài. Tôi muốn xem các học trò của tôi thể hiện thế nào trong trận đấu này", HLV Masatada Ishii nói.

Danh sách tuyển Thái Lan:

Thủ môn: Patiwat Khammai (Bangkok United), Saranon Anuin (Pathum), Korrakot Pipatnadda (Rayong)

Hậu vệ: Sasalak Haiprakhon (Buriram), Elias Dolah (Bali), Suphan Thongsong (Bangkok United), Nicholas Mickelson (OB), Chaiyawat Buran (Port), Songwit Kraikruan (Muangthong), Jonathan Khemdee (Ratchaburi), Waris Choolthong (Pathum)

Tiền vệ: Weerathem Pomphan (Bangkok United), Ekanit Panya (Urawa Red Diamonds), Worachit (Port), Channarong (Chonburi), Akarapong Pumwisat (Lamphun Warriors), William Weidersjo (Uthai Thani), Anan Yodsangwal (Lamphun Warriors), Kakana Khayok (Muangthong)

Tiền đạo: Suphanat Mueanta (OH Leuven), Teerasak Poeiphimai (Port), Patrik Gustavsson (Nara)

                                    Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn