1. Tuyển Nga là đội bóng top thế giới, cho nên dẫu có lạc quan đến mấy người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng chỉ mong thầy trò HLV Kim Sang Sik không phải chịu thất bại quá đậm đà khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Một tỉ số chấp nhận được, đồng thời có thể ghi bàn vào lưới tuyển Nga, hoặc thể hiện được bộ mặt mới trong lối chơi, tinh thần… nhằm tạo đà cho các mục tiêu phía trước.

Tuy nhiên, mong muốn đó chỉ đạt ở chỗ tuyển Việt Nam không nhận trận thua quá đậm về tỉ số khi thủng lưới có 3 bàn trong lượt trận ra quân LPBank Cup 2024 ở Mỹ Đình tối qua.

Tien Linh Viet Nam Nga.jpg
Tuyển Việt Nam thất bại với tỉ số 0-3 trước Nga là bình thường, thậm chí còn nhẹ nhàng. Ảnh: SN

2. Sòng phẳng mà nói, việc tuyển Việt Nam chỉ thua với tỉ số 0-3 cũng có phần may mắn, bởi tuyển Nga không thật sự hết mình vì cả lý do khách quan lẫn chủ quan.

Đội bóng khách mời chơi thong dong, vây ráp tương đối nhẹ nhàng mới giúp tuyển Việt Nam đứng vững tới nửa hiệp đầu tiên, hoặc có cơ hội vùng lên trong những phút cuối.

Vì đối thủ chơi chưa hết sức, thẳng chân nên mục tiêu học hỏi, tích luỹ thêm kinh nghiệm về chuyên môn của tuyển Việt Nam là bất thành hoặc nếu có cũng thực sự ít ỏi.

3. Khoảng cách xa về chuyên môn giữa đôi bên nên việc tuyển Việt Nam nhận 3 bàn thua sau hàng loạt sai lầm hệ thống, cá nhân cũng là điều dễ hiểu.

Dinh Thanh Binh Viet Nam Nga.jpg
Vấn đề đáng lo nằm ở những thử nghiệm về nhân sự, chuyên môn của HLV Kim Sang Sik chưa rõ ý đồ. Ảnh: SN

Trách Văn Lâm, Hai Long… cũng chẳng giải quyết được gì, bởi trước khi các cầu thủ này mắc lỗi hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam cũng gần như đã vỡ.

Thế nên, điều cuối cùng cần nhắc tới ở trận thua là những thử nghiệm về nhân sự của HLV Kim Sang Sik đã thật sự ổn? Câu trả lời nằm chính các trường hợp bị chiến lược gia người Hàn Quốc thay ra trong trận là thấy.

Ít nhất Hai Long, Thanh Bình chắc chắn chưa ổn, Văn Trường tốt hơn nhờ vào nền tảng thể lực, không ngại va chạm, còn khả năng hoà nhập với lối chơi chung phải tích luỹ thêm.

Từ những gì đã thấy, việc nói tuyển Việt Nam nhận nhiều “bàn thua” trong một thấy bại cũng không có gì sai. Nó là thực tế hiển hiện, để phía trước cần HLV Kim Sang Sik và các học trò biết họ đang đứng ở đâu nhằm nỗ lực, chơi tốt hơn nữa, ít nhất trong cuộc đối đầu cùng Thái Lan vào ngày 10/9.

Video trận tuyển Việt Nam 0-3 Nga:

Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn