Clip CSGT Lâm Đồng dọn đá sạt lở trên đèo Bảo Lộc trước khi hy sinh. Video: MXH.

Ngày 1/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định trích 200 triệu đồng để hỗ trợ gia đình 3 CSGT hy sinh cùng một người dân tử vong trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Khu vực sạt lở trên đèo Bảo Lộc, khiến 3 CSGT hy sinh và một người dân tử vong. 

Số tiền trên được trích từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh, mỗi trường hợp được hỗ trợ 50 triệu đồng. Việc hỗ trợ nêu trên nhằm phần nào chia sẻ với những gia đình các chiến sĩ CSGT đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cùng thân nhân người dân đã tử vong. 

Ngoài ra, ngành công an cũng hỗ trợ 100 triệu đồng đối với mỗi gia đình của chiến sĩ CSGT hy sinh, 50 triệu đồng với gia đình người dân tử vong.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm hỏi, động viên thân nhân chiến sĩ CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, VietNamNet thông tin, chiều 30/7, đèo Bảo Lộc bị sạt lở nhiều điểm sau những trận mưa kéo dài. Lúc này, Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành, Đại úy Lê Ánh Sáng thuộc Trạm cảnh sát giao thông Madagui và anh Phạm Ngọc Anh (người dân tới hỗ trợ) đang di chuyển tài sản, đồ đạc tại Chốt CSGT đèo Bảo Lộc, bất ngờ khối lượng lớn đất đá trên đồi đổ sập xuống. 

Cả 4 người bị vùi lấp, mất tích sau vụ sạt lở.  Tỉnh Lâm Đồng đã huy động hàng trăm người và các thiết bị, máy móc tới hiện trường tìm kiếm. Đến 12h ngày 31/7, thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy.

Sau vụ sạt lở, giao thông tại đèo Bảo Lộc bị gián đoạn gần 2 ngày. Tới 10h30 ngày 1/8, lượng đất đá, bùn non được dọn dẹp, xử lý, giao thông qua đèo thông suốt trở lại.

Lực lượng chức năng đào bới tìm người trong sạt lở.

Trước sự hy sinh của các chiến sĩ, Bộ Công an quyết định truy thăng quân hàm cho 3 CSGT (Công an Lâm Đồng) hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Thủ tướng quyết định cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 3 liệt sĩ là CSGT hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).