Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai, từ đầu năm đến ngày 31/8, Trung tâm đã tiếp nhận 3.693 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp, trong đó có 3.578 trường hợp đã có quyết định hưởng trợ cấp.

{keywords}
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh hướng dẫn người lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ảnh: Đinh Yến

Ông Lê Thanh Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai - cho biết người lao động tham gia Bảo hiểm thất nghiệp khi mất việc làm sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp, được Trung tâm hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ học nghề và hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm.

Theo ông Truyền, hàng năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị liên quan như Bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh và doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho hàng nghìn lao động.

Ngoài trợ cấp thất nghiệp, chính sách Bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ đào tạo nghề để người lao động có điều kiện tìm việc làm mới.

Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp với Tỉnh Đoàn, doanh nghiệp có chức năng tuyển dụng lao động trong nước và xuất khẩu lao động tổ chức ngày hội việc làm, nhằm cung cấp thông tin về thị trường việc làm, chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Truyền, thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền cho người lao động tham gia Bảo hiểm thất nghiệp, những trường hợp bị mất việc làm tiếp tục tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện thay vì lĩnh trợ cấp Bảo hiểm xã hội một lần.

Để việc tư vấn giới thiệu việc làm không bị gián đoạn trong thời gian dịch bệnh, Trung tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua Zalo, Facebook, gọi điện trực tiếp giúp người lao động nắm rõ hơn các quy định mới của chính sách, đảm bảo quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp.

Chi Nguyễn