Hoa hậu Kỳ Duyên bị ''chê'' với câu trả lời ở tập 2 của Miss Universe Vietnam với chủ đề Việc đọc sách đã thay đổi cuộc đời bạn như thế nào?

Nhận được đề bài thuyết trình, Kỳ Duyên chia sẻ ngắn gọn: “Có một sự thật là cho đến tận bây giờ tôi chưa đọc hết một cuốn sách nào. Bởi vì tôi là một người thực tế. Tôi thích trau dồi kiến thức của mình thông qua hình ảnh và âm thanh. Tôi nghĩ là…”.

Trước câu trả lời bị đánh giá là "gây thất vọng", thành viên một số cộng đồng đọc sách trên Facebook bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. 

kyduyen1.jpeg
Hoa hậu Kỳ Duyên. Ảnh: FBNV

Một ngày sau ồn ào, trên trang cá nhân, hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ toàn bộ nội dung phần thuyết trình: “Có một sự thật là đến tận bây giờ tôi chưa từng đọc hết một cuốn sách nào, vì tôi là con người thực tế thích tìm hiểu và tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh. Nói về sức khoẻ, tôi không cần đọc sách mà vẫn biết để có một vóc dáng đẹp thì việc tập luyện và ăn uống như thế nào. Tuy nhiên, kể cả khi tôi có một lối sống lành mạnh, ai cũng sẽ nghĩ tâm thức của tôi luôn ổn định. Nhưng không, tôi có nhiều căng thẳng và đôi khi nó làm cho tôi hoảng loạn. Đến một ngày, tôi gặp được cuốn sách Ikigai, đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng, nó thay đổi hoàn toàn tư duy của tôi. Những kiến thức tôi đang có đúng nhưng chưa đủ để có một cuộc sống trọn vẹn.

Ikigai là một lối sống xuất phát từ Nhật Bản. 'Iki' có nghĩa là cuộc sống, 'gai' có nghĩa là giá trị. Mỗi người đều có một Ikigai khác nhau, nó là cả một hành trình đi tìm hạnh phúc thực sự của cuộc sống và nuôi dưỡng tâm hồn. Tôi đã ý thức được sức khoẻ tinh thần rất quan trọng. Tôi thấu hiểu bản thân hơn, tôi thừa nhận mình cũng có những yếu đuối, nhưng cũng đã đủ bản lĩnh để vượt qua. Và giờ đây tôi hiểu rõ được tôi là ai và đến đây để làm gì. Vượt qua mọi thử thách của cuộc thi khốc liệt này bằng niềm vui sống. Tôi tìm được Ikigai của mình!

Có thể bạn giỏi khi không cần đọc sách nhưng khi đọc sách chắc chắn bạn sẽ thấu đáo hơn. Và tôi hy vọng bạn cũng tìm được Ikigai của chính mình. Xin cảm ơn!”.

Kỳ Duyên cho biết, khi nói được hai câu đầu của bài, các ý tưởng trong đầu cô "chạy đi" hết. Sau khi bình tĩnh, cô chia sẻ lại trong một phỏng vấn với biên tập tại cảnh quay nhưng đoạn này không được lên sóng.

"Lỗi lớn nhất là của tôi, vì chưa đủ mạnh mẽ vượt qua áp lực ở chặng đầu cuộc thi, dẫn đến những hiểu lầm và thông tin chưa chính xác. Tôi xin ghi nhận mọi đóng góp và sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện bản thân", Kỳ Duyên bày tỏ.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên sinh năm 1996 tại Nam Định và đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi mới 18 tuổi. Sau 10 năm đăng quang, Kỳ Duyên đã xây dựng được một sự nghiệp vững chắc nhờ việc tích cực tham gia các hoạt động trong giới giải trí và mở rộng sang kinh doanh.

Kỳ Duyên thuyết trình ở Miss Universe Vietnam 2024:

Ảnh: MUVN