Ngày 29/3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH và ĐT) đã tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, hướng tới năm 2050 (Chiến lược).

Đại diện các bộ, ngành và nhiều tổ chức quốc tế, đối tác phát triển như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc... dự và góp ý xây dựng dự thảo Chiến lược.

 

{keywords}
Áp phích cổ đông tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn ở Nghệ An

 Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư , việc chuyển hướng sang kinh tế xanh và tăng trưởng xanh là một lựa chọn tất yếu, là cơ hội lớn để Việt Nam có thể trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực về tăng trưởng xanh, phục hồi xanh, bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.

Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn tới kế thừa có chọn lọc các kết quả của giai đoạn 2012 - 2020, hoàn thiện phương pháp luận để định lượng các mục tiêu và lộ trình thực hiện, đồng thời thể hiện trách nhiệm, sự chia sẻ và gắn kết của Việt Nam trong hiện thực hóa các cam kết quốc tế. Đó cũng là công cụ hữu hiệu giúp Việt Nam xây dựng xã hội nhân văn hướng tới phát triển bao trùm, mở rộng độ bao phủ đối với các ngành còn ít được quan tâm trong quá trình thực hiện Chiến lược giai đoạn trước như giáo dục, y tế, trẻ em...

Được biết, Dự thảo Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, hướng tới năm 2050 sẽ được hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 6 - 2021.

Quyết Thắng