Sáng 12/7, tại trường THCS Trưng Vương, 500 em học sinh từ cấp mầm non đến trung học cơ sở trên địa bàn 4 phường của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tham gia chương trình trải nghiệm làm lính cứu hỏa.

Đây là chương trình do Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với UBND các phường Hàng Bài, Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh và Hàng Mã tổ chức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh.

Tham chương trình các em được trực tiếp trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang và dây hạ chậm; thực hành sử dụng bình chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy…

Các em học sinh trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang
Các chiến sỹ Cảnh sát PCCC hướng dẫn các em học sinh thoát nạn bằng dây hạ chậm

Các em học sinh còn được trải nghiệm hoạt động mặc trang phụ chữa cháy chuyên dụng tham gia trò chơi "chạy qua cọc lửa" – một hoạt động mô phỏng công việc của người lính cứu hỏa trong quá trình tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Các hoạt động trải nghiệm đã giúp các em hình dung phần nào tính chất căng thẳng, nguy hiểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Em Nguyễn Như Ngọc, học sinh trường THCS Trưng Vương cho biết, đây là lần đầu tiên em được học các bài học thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

“Ban đầu khi thấy bình gas bốc cháy con rất hoảng sợ nhưng khi được hướng dẫn cách dập lửa thì con đã bình tĩnh sử dụng bình cứu hỏa dập lửa thành công”, em Nguyễn Như Ngọc nói.

Trò chơi "chạy qua cọc lửa" - một hoạt động mô phỏng công việc của người lính cứu hỏa 

Thượng tá Hoàng Trung Kiên, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, các hoạt động trải nghiệm như thế này sẽ thường xuyên tại các trường học trên địa bàn Quận để tất cả các em học sinh ở các lứa tuổi đều được học tập, trải nghiệm các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

“Việc hướng dẫn, đào tạo kỹ năng thoát hiểm cho các em học sinh là rất cần thiết, các em học sinh sẽ nắm được những kỹ năng cơ bản để thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra”, Thượng tá Hoàng Trung Kiên cho biết.