Từ đầu năm học đến nay, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” đã được tổ chức tại 30 trường THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Diễn đàn được đánh giá có ý nghĩa thiết thực trong xây dựng văn hóa ứng xử trường học, góp phần phổ biến kiến thức, kỹ năng xây dựng tình bạn đẹp, lên án các hành vi bạo lực học đường, lan tỏa giá trị sống tích cực tới học sinh.

Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai có hiệu quả tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, với nhiều hình thức phong phú như: sân khấu hóa, video tuyên truyền, trò chơi..., cung cấp cho học sinh, đoàn viên kiến thức, kỹ năng bổ ích để xây dựng tình bạn đẹp trong học đường.

van hoa hoc sinh.jpeg
Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường có ý nghĩa thiết thực trong xây dựng văn hóa ứng xử trường học. 

Mỗi trường có hình thức diễn đàn khác nhau. Các chi đoàn Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tổ chức cho đoàn viên xem video tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, hướng tới xây dựng tình bạn đẹp. Các tình huống, câu hỏi xoay quanh nội dung tình bạn đẹp và bạo lực học đường cũng được các chi đoàn lồng ghép vào sinh hoạt. Kết thúc diễn đàn, đoàn viên ký cam kết “Nói không với bạo lực học đường”.

Đoàn trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) phối hợp với tổ tư vấn tâm lý của nhà trường tổ chức diễn đàn với những hoạt cảnh là các câu chuyện diễn ra thường ngày tại trường học, giúp học sinh biết thêm kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động bổ ích trong trường học để các em được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống; giáo dục cho các em giá trị tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp và tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường theo hướng văn minh, hiện đại.

Minh An