Trao đổi với VietNamNet sáng 29/3, đại diện Quận Thanh Xuân cho hay, ngày 28/3, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh Buồm Xanh. Tổng số học sinh tham gia chuyến đi này là 915 em, trong đó, khối 1 có 411 em, khối 2 có 504 em. 

Khi về đến trường chiều 28/3, khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h, có 50 học sinh đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các học sinh còn lại được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Kim Giang ngồi chờ con cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Phương Thúy

Theo đại diện Quận Thanh Xuân, đến thời điểm 8h30 sáng 29/3, có 42 học sinh đã được ra viện và đang làm thủ tục ra viện, còn 8 học sinh phải tiếp tục theo dõi. 

Cụ thể, tại Bệnh viện Xây dựng có 22 học sinh đến khám, 7 em đã ra viện từ tối qua, 13 em ra viện sáng nay (29/3), 2 em đang được theo dõi thêm.

Tại Bệnh viện Đống Đa có 7 học sinh đến khám, 5 em đã ra viện, 2 em phải theo dõi thêm.

Tại Bệnh viện Bạch Mai có 21 học sinh đến khám, 10 em ra viện tối qua, 7 em ra viện sáng nay và 4 em phải theo dõi thêm.

Theo vị này, trước đó, ngay khi nhận được thông tin, quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT, UBND phường Kim Giang, ban giám hiệu nhà trường khẩn trương phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các học sinh được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất. 

Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các học sinh. 

UBND quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội và đề nghị Sở tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vị này cho biết thêm, sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh quy. Các bé ăn trưa lúc 11h. Trong quá trình đi trải nghiệm, học sinh mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại Cánh Buồm Xanh.