Ngày 29/3, bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thông tin về nguồn gốc thức ăn của học sinh trong chương trình ngoại khóa.

Theo đó, bà Bình khẳng định, nguồn thức ăn buổi trưa cho các học sinh đi học tập và trải nghiệm chương trình ngoại khóa đều là thực phẩm của bếp ăn bán trú nhà trường vận chuyển đến. Món ăn của các con có cơm rang, gà, khoai tây chiên.

Bà Bình cho hay, khi có hiện tượng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng lúc về, nhà trường cũng rất tích cực phối hợp với phụ huynh và các cơ quan chức năng vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình.

“Mẫu không chỉ ở bếp ăn bán trú nhà trường, mà cả những mẫu ở nơi học sinh học tập ngoại khóa. Chúng tôi cũng lấy cả những mẫu nôn của học sinh để đi xét nghiệm. Hiện, chúng tôi đang chờ kết quả từ phía cơ quan chức năng”, bà Bình nói.

“Nhà trường cũng gửi lời xin lỗi tới phụ huynh khi có sự việc xảy ra và mong phụ huynh chia sẻ”, người đứng đầu Trường Tiểu học Kim Giang nói.

Bà Bình cũng nhìn nhận trách nhiệm hiệu trưởng nhà trường khi đã làm ảnh hưởng, để xảy ra sự việc và cho hay, nhà trường sẽ sẵn sàng phối hợp để làm rõ các nguyên nhân.

 Bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Theo bà Bình, đợt đi dã ngoại này gồm các học sinh khối 1 và khối 2. Tuy nhiên, các học sinh khối 1 khi về không vấn đề gì, 56 học sinh có dấu hiệu đau bụng, nhập viện đều là học sinh khối 2 và chỉ thuộc 4 lớp 2A1, 2A1, 2A4, 2A6.

Bà Bình cho biết thêm, sáng nay 29/3, những học sinh còn lại (không phải nhập viện) của khối 2 đi học bình thường. 

“Những học sinh đã ra viện tối qua, hôm nay đã đi học bình thường. Đó là điều đáng mừng của nhà trường, các thầy cô cũng yên lòng hơn”, bà Bình nói.

Bà Bình cho hay, thông tin từ giáo viên túc trực tại bệnh viện, 8 học sinh còn đang được theo dõi tại bệnh viện có tiến triển tốt.

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho hay, đến 8h30 sáng nay, 42 học sinh đã được ra viện và đang làm thủ tục ra viện, còn 8 học sinh tiếp tục theo dõi. 

Cụ thể, tại Bệnh viện Xây dựng có 22 học sinh đến khám, 7 em đã ra viện từ tối qua, 13 em ra viện sáng nay (29/3), 2 em đang được theo dõi thêm.

Tại Bệnh viện Đống Đa có 7 học sinh đến khám, 5 em đã ra viện, 2 em phải theo dõi thêm. Tại Bệnh viện Bạch Mai có 21 học sinh đến khám, 10 em ra viện tối qua, 7 em ra viện sáng nay và 4 em phải theo dõi thêm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 28/3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh Buồm Xanh, tổng số học sinh là 915 học sinh, trong đó khối 1 là 411 em, khối 2 là 504 em. Khi về đến trường khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Đến 16h, có 50 học sinh đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.