anh tin giang vo.jpeg
Học sinh trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) được hướng dẫn kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường.  Ảnh: Ngô Huyền

Buổi sinh hoạt nhằm giúp học sinh có cách ứng xử văn minh trong trường học, xây dựng môi trường học tập lành mạnh, có văn hoá.

Trong trường học, ngoài việc dạy học sinh tri thức, kỹ năng, thẩm mĩ, thể chất còn cần phải không ngừng giáo dục các em về đạo đức, lối sống. Hơn nữa, cách ứng xử, thái độ, hành vi chính là thước đo đánh giá nhân cách con người và vấn đề bạo lực học đường, đảm bảo an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần cho học sinh luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm.

Nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện, hằng năm trường THCS Giảng Võ đều tổ chức cho học sinh tiết sinh hoạt chuyên đề về nội dung này dưới nhiều hình thức phong phú khác nhau.

Năm nay, Ban giám hiệu nhà trường đã mời Thiếu tá Lê Mạnh Cường và Thiếu tá Đinh Trung Dũng thuộc Tổ nghiên cứu Tội phạm học, Viện Khoa học Cảnh sát của Học viện Cảnh sát nhân dân đến buổi sinh hoạt để chia sẻ, phổ biến tới các em học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 6 những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong ứng xử học đường.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được triển khai với hai nội dung: kỹ năng tự vệ để phòng tránh bạo lực học đường và cách ứng xử văn minh trên không gian mạng.

Bằng cách khởi động vui vẻ, hào hứng với trò chơi “Vỗ tay đều”, Thiếu tá Lê Mạnh Cường đã đặt ra những câu hỏi gợi mở để học sinh có nhận thức đúng đắn về bạo lực học đường, những biểu hiện của nó cũng như nguyên nhân có thể dẫn đến bạo lực học đường nhằm giúp các em học sinh chủ động phòng tránh.

Các em đã rất hào hứng, tự tin bày tỏ quan điểm, đưa ra cách giải quyết của mình nếu chứng kiến hoặc không may bị bạo lực học đường.

Thiếu tá Lê Mạnh Cường cũng xây dựng cho các em một tiểu phẩm nhỏ để hướng dẫn các biện pháp, cách giải quyết, cách kiềm chế cơn tức giận, không giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực hay bạo lực ngôn từ, thậm chí là những lời lẽ thiếu văn minh trên mạng xã hội, tránh để lại những hậu quả khôn lường.

Đồng thời, Thiếu tá Lê Mạnh Cường cũng chỉ ra quy định của pháp luật về mức độ xử phạt, độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự khi gây ra tổn hại về thể chất và tinh thần cho người khác.

Ngô Huyền