1- Mang Nữ Tường Vi, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, gửi đơn kiến nghị Bệnh viện Bình Dân 371 Điện Biên Phủ, TP.HCM có bác sĩ không tôn trọng bệnh nhân. Bà cho biết, ngày 03/01/2024, bà đến đây khám bệnh và gặp bác sĩ có thái độ không đúng mực, hất hồ sơ của bà sang một bên, sau đó tư vấn và cho đi khám, xét nghiệm nhiều nơi. Bà chọn khám mức 500 ngàn đồng nhưng lại chậm hơn người mức 200 ngàn đồng...

2- Ông Nguyễn Văn Hùng ở 108 phố Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, gửi đơn tố cáo người thường trú tại ngõ 112 phố Thanh Nhàn đã hành hung ông. Ông đã tố cáo đến CA phường và quận nhưng không giải quyết triệt để vụ việc.

3- Ông Trương Ngọc Thanh ở số 361/15 đường Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy, Cần Thơ, gửi đơn phản ảnh về việc Trường Trung học phổ thông cơ sở Châu Văn Liêm có chỉ đạo không đúng quy định của pháp luật. Cụ thể ông phản ánh chi tiền vận động khen thưởng; đóng tiền giấy in kiểm tra; chi tiền hỗ trợ hoạt động Ban đại diện cha mẹ học sinh... với nhiều mức phí khác nhau rất tốn kém.

donthu.jpg

4- Bà Từ Thị Thắm ở thôn Khe Mai, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, gửi đơn kêu cứu lần thứ 4 về việc gia đình bà bị thu hồi đất làm sân bay. Tuy nhiên đền bù của địa phương và dự án chưa thỏa đáng. Việc kêu cứu của bà đã từ lâu nhưng chưa được các cấp xem xét và xử lý như việc cấp đất tái định cư, giá cả đất đai.

5- Bà Nguyễn Bảo Ngọc ở chung cư CT3 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội, thay mặt cho 952 người là nạn nhân của tập đoàn Sunshine và các tập đoàn con trong hệ sinh thái gửi đơn phản ánh. Cụ thể họ đã được tư vấn gửi tiền vào ngân hàng Kiên Long Bank rồi tư vấn mua gói sản phẩm như bất động sản, mua trái phiếu. Tất cả cũng chỉ là dự án ma, trái phiếu "khống". Mục đích của họ là khi chuyển tiền xong giữa lại tiền sau gần 1 năm thì thông báo khách hàng không đủ điều kiện mua trái phiếu và ngang nhiên chiếm đoạt.

6- Ông Phùng Mạnh Đức ở C20908 Chung cư 4S Linh Đông, đường 30 Linh Đông, Thủ Đức, TP.HCM; Trương Trung Dũng E22 KDC RiO Vista phường Phước Long B TP Thủ Đức, TP.HCM; Lư Thị Kiều Trinh; 18 đường số 4 tổ 4 KP6 phường Phước Long B, TP THủ Đức; TP.HCM; Nguyễn Thị Hồng Hạnh chung cư Lexington, phường An Phú Thủ Đức TP.HCM; Phạm Xuân Thủy, số 28 đường 27 phường 6, Gò Vấp TP.HCM; Nguyễn Thị Thanh Hà 85A Hoàng Sa, phường Đa Kao, Quận 1 TP.HCM; Bùi Tuấn Anh, 144 Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 TP.HCM; và 5 người khác là Ngô Thanh Phương  Hà Đông; Nguyễn Thị Mai Hoa,Từ Liêm, Hà Nội; Dương Thị Mai, Hoàng Mai, Hà Nội; Phạm Thanh Hùng, Đống Đa, Hà Nội; Dương Thái Hùng, Dĩ An, Bình Dương; gửi đơn tố cáo ông Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH một Công ty có dự án Khu văn phòng thương mại dịch vụ căn hộ khách sạn tại số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM đã huy động vốn trái phiếu từ các ông bà người thấp nhất là 500 triệu, cao nhất là 1.5 tỷ. Sau khi mua trái phiếu dự án đã dừng thi công, không được tiếp tục phát triển vì chậm tiến độ pháp lý. Khi trái phiếu đến hạn, Giám đốc đã không hợp tác không thiện chí trong việc trả nợ đúng hạn như cam kết. Đây là vụ việc mà nhiều ngày qua Tòa soạn đã nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo về hành vi trên.

Ban Bạn đọc