1- Bà Nguyễn Bảo Ngọc ở chung cư CT3 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội, thay mặt cho 952 người gửi đơn tố báo tập đoàn Sunshine và các tập đoàn con trong hệ sinh thái. Cụ thể họ đã được tư vấn gửi tiền vào ngân hàng Kiên Long Bank, mua gói sản phẩm như bất động sản, mua trái phiếu. Tất cả cũng chỉ là Dự án ma, trái phiếu "khống". Mục đích của họ là khi chuyển tiền xong đã giữ lại tiền sau gần 1 năm thì thông báo khách hàng không đủ điều kiện mua trái phiếu và ngang nhiên chiếm đoạt.

2- Ông Ngô Văn Bách ở thôn Thuận, xã Quảng Nham, Quảng Xương, Thanh Hóa, cùng nhiều hộ khác của xã kiến nghị về việc từ những năm 1997 các hộ đã ra sức khai hoang cải tạo bãi lầy thành khu nuôi trồng hải sản. Hàng năm tại 60ha mặt nước sông Yên đã sản xuất được hàng ngàn tấn ngao, tạo công ăn việc làm và đóng góp cho xã hội. Gần đây địa phương thông báo sẽ thu hồi đất nuôi ngao để làm sân golf. Bà con kiến nghị cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh dự án tạo điều kiện cho nhân dân có công ăn việc làm, tạo vật chất cho xã hội.

3- Ông Vũ Xuân Thăng ở tổ 20 Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng, làm đơn kiến nghị về việc ông là người bị kiện trong vụ án dân sự "tranh chấp hợp đồng tín dụng" với VCB. Ông cho rằng việc Tòa án quận Ngô Quyền trong việc thụ lý, thu thập chứng cứ chưa đúng quy định của Bộ luật tố tụng. Tòa án cố tình đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm khi ông có đơn khiếu nại mà không hề có văn bản nào giải quyết, vụ án thuộc trường hợp hoãn.

4- Bà Trần Thị Chính số 430 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; ông Lê Đắc Mười số 53 ngõ 153 phường Tây Mỗ, đã tố cáo và đề nghị tiếp tục khởi tố vụ án việc chính quyền buông lỏng quản lý, tiếp tay cho một số cán bộ tổ chức bán gần 20 thửa đất công đã bị khởi tố. Sau khi vụ án bị xét xử giao lại cho chính quyền phường quản lý. Hiện tại tất cả các thửa đất đã lại được mua đi bán lại và bảo kê xây nhà kiên cố, còn có những hộ đã được cấp sổ đỏ với sự chống lưng của một số cán bộ...

tranhchapdat.jpg

5- Ông Nguyễn Văn Thắng ở căn hộ 1105 chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội; ông Lê Đức Hòa giáo viên hưu thôn Cựu Quán, Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội, làm đơn tố cáo cán bộ xã đã buông lỏng quản lý đất đai, cho xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tràn lan, gây bức xúc dư luận và làm mất niềm tin của nhân dân với chính quyền.

6- Bà Dương Thị Nhung, đại diện Công ty TNHH dịch vụ ô tô Đại Dương, làm đơn kêu cứu và tố giác một cán bộ xã Nghĩa Hiệp đã tổ chức cưỡng chế nhà ở, nhà xưởng không đúng tuần tự dẫn đến chiếm giữ tài sản trái phép, không kê biên tài sản mà cho người vào có hành vi chiếm đoạt làm mất mát tài sản chứng từ gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của doanh nghiệp bà.

7- Bà Phạm Thị Mai, số 16/136/142 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội tiếp tục gửi đơn kêu cứu về việc nhà bên cạnh xây dựng có hàng loạt sai phạm. Dù bà đã phản ánh lên chủ tịch phường Quang Trung, chủ tịch UBND quận Đống Đa song các cơ quan chức năng của phường và quận không ngăn chặn kịp thời. Phường có gọi bà lên làm việc và ghi biên bản song không thấy triển khai nên chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình bà. Nhiều bức tường bị rạn nứt gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản gia đình bà.

8- Bà Nguyễn Thanh Điệp, tổ 5 phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, gửi đơn khiếu nại Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy vì đã thụ lý vụ án tranh chấp về việc sa thải trái quy định chậm trễ quyết định đưa vụ án ra xét xử. Sau đó Tòa có tổ chức phiên họp kiểm tra. Bà không thống nhất nên đã tiếp tục khiếu nại song vẫn không nhận được quyết định giải quyết khiếu nại thì Tòa đã xét xử sơ thẩm và Tòa án nhân dân TP HN đã mở 2 lần xét xử phúc thẩm nhưng bà vẫn không nhận được quyết định giải quyết khiếu nại...

9- Bạn đọc Tường Vi, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, gửi đơn kiến nghị Bệnh viện Bình Dân 371 Điện Biên Phủ, TP.HCM có bác sỹ không tôn trọng bệnh nhân. Ngày 03/01/2024 bà đến khám bệnh có những mức giá 200.000 đồng khám thường, 500.000 đồng khám được trả kết quả sớm hơn. Tại đây có bác sỹ thái độ không đúng mực, hất hồ sơ của bà sang một bên sau đó tư vấn và cho đi khám, xét nghiệm nhiều nơi. Bà chọn khám mức 500 ngàn đồng nhưng lại chậm hơn người mức 200 ngàn đồng. và chỉ là một bệnh thường mà BV đã thu hơn 4 triệu đồng (bà có gửi cả hóa đơn đến).

Ban Bạn đọc