Hội thảo do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại tỉnh Nghệ An kết hợp trực tuyến với điểm cầu tại 62 tỉnh/thành trong cả nước.

Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tổ chức về du lịch trong nước và quốc tế trao đổi, đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành Du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam giai đoạn hiện nay; thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới.

Trên cơ sở đó, đề xuất kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, quyết định những chính sách đột phá để phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

{keywords}
Hội thảo sẽ diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An 

Theo Kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thảo của tỉnh Nghệ An, các hoạt động trong thời gian diễn ra Hội thảo, gồm: Tổ chức cho các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp khảo sát sản phẩm du lịch Nghệ An; tổ chức Hội thảo du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới”; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu về đầu tư, thương mại và du lịch của Nghệ An và các tỉnh/thành phố.

Đối với Nghệ An, việc đăng cai tổ chức Hội thảo là dịp để tỉnh giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, các dự án thu hút đầu tư vào du lịch, dịch vụ đến với các nhà khoa học, chuyên gia, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước. Đồng thời tạo cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Nghệ An mở rộng gặp gỡ, quảng bá, giao thương trong điều kiện “bình thường mới”.

Thành Huế