Ban giám khảo Hội thi do Thượng tá Mai Xuân Hưởng, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn, Phó trưởng ban giám khảo làm trưởng đoàn cùng 4 thành viên đã tiến hành chấm thi trực tiếp tại Lữ đoàn.

Tọa đàm sách

Hội thi năm 2023, Lữ đoàn 189 tham gia đầy đủ các nội dung gồm: Thi tọa đàm sách, giới thiệu sách; thi cơ sở vật chất thư viện, phòng Hồ Chí Minh; thi giới thiệu phòng Hồ Chí Minh; thi nhận thức và chương trình phát thanh nội bộ

Trong phần thi toạ đàm sách, Đội thi của Lữ đoàn 189 đã giới thiệu cuốn sách “Người thầy” của tác giả Thượng tướng, GS-TS Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Các diễn giả đã đi sâu, làm rõ các nội dung về những đóng góp của ông Ba Quốc, tức Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Trần Đức, một nhà tình báo xuất sắc của tình báo Quốc phòng Việt Nam.

Qua buổi toạ đàm, các câu chuyện về các cán bộ lão thành ngành tình báo; cán bộ, thuỷ thủ Lữ đoàn 189 Hải quân đã thực sự cảm nhận được những phẩm chất của một điệp viên hoàn hảo, một nhà chỉ huy có tầm nhìn chiến lược sắc sảo, quyết liệt, một người thầy có cá tính đặc biệt, nghiêm khắc nhưng vô cùng nhân văn, người đã góp công lớn dìu dắt nhiều thế hệ cán bộ tình báo Việt Nam. Tác phẩm đã khơi dậy ngọn lửa truyền thống cho thế hệ trẻ về tình yêu, lý tưởng cách mạng, về niềm tin của các bậc cha anh đi trước đối với các thế hệ kế cận.

Lữ đoàn 189 tham gia Hội thi thư viên, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh Quân chủng Hải quân năm 2023

Thượng tá Trần Hoàng Thắng cho biết: Hội thi Thư viện, Phòng đọc, Phòng HCM là hoạt động rất thiết thực để Lữ đoàn xây dựng, củng cố lại hệ thống cơ sở vật chất phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội; cơ hội để học hỏi các đơn vị khác trong Quân chủng về mô hình, cách làm hiệu quả để nâng cao văn hóa đọc, hiệu quả hoạt động thư viện, Phòng HCM. Đặc biệt là, kịp thời khắc phục những điểm còn yếu, còn thiếu được Ban giám khảo chỉ ra, để hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở ngày càng nền nếp, chính quy, hiện đại hơn.

Phần thi cơ sở vật chất, ban giám khảo đã kiểm tra và nghe thuyết minh các mô hình hoạt động tại Thư viện Lữ đoàn như: Các mô hình sách về nhà giàn DK, cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa, Văn Miếu, phần mềm quản lý thư viện cấp Trung, Lữ đoàn....

Phần thi giới thiệu phòng Hồ Chí Minh, ban giám khảo đã trực tiếp được giới thiệu về phòng Hồ Chí Minh của Tàu 187 “Bà Rịa – Vũng Tàu” với những nét không gian văn hoá đặc trưng của Bộ đội Tàu ngầm.

Thượng tá Mai Xuân Hưởng cho biết: Mặc dù đơn vị thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, liên tục thực hiện nhiệm vụ dài ngày trên biển nhưng Lữ đoàn 189 đã chuẩn bị rất tốt các nội dung của Hội thi, cơ sở vật chất phòng đọc, thư viện, phòng Hồ Chí Minh được xây dựng nền nếp, chính quy, thống nhất, đẹp mắt, tạo được không gian văn hóa lành mạnh, đáp ứng tốt đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội góp phần giữ vững chắc trận địa chính trị tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, qua Hội thi cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, nhân viên thư viện, tổ công tác hoạt động phòng Hồ Chí Minh các đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác, nâng cao năng lực hoạt động.

An Nhiên, Lê Hồng Hạnh, Lê Diệu Thúy