Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước ở trẻ em, thầy giáo dạy bơi Vũ Ngọc Chiến (32 tuổi, TP.HCM) đã tổ chức chuỗi sự kiện Thầy Chiến dạy bơi cho trẻ em vùng biển đảo.

Sau hoạt động dạy bơi ở Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), ngày 27/8, thầy Chiến và các tình nguyện viên đã tham gia hướng dẫn, dạy bơi cho hơn 100 trẻ em ở huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Trẻ em huyện đảo Phú Quý háo hức đến học bơi cùng thầy Vũ Ngọc Chiến. 

Trước khi bước vào hoạt động học bơi trên biển, các em được hướng dẫn tập thể dục buổi sáng, tham gia trò chơi dân gian, nhặt rác trên bãi biển. Ngoài ra, sự kiện còn dành tặng sách và dụng cụ học tập cho các bé đến học bơi.

Anh Chiến cho biết, mọi người cho rằng trẻ em sống ở khu vực biển đảo đều bơi giỏi. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, rất nhiều em chưa biết bơi hoặc bơi chưa đúng kỹ thuật.

Các em cùng tập thể dục buổi sáng.

“Có nhiều lý do dẫn đến việc trẻ em ở biển đảo, vùng sông nước chưa biết bơi. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là các em sợ nước, cha mẹ bận đi làm, không có người hướng dẫn tập bơi.

Tại sự kiện, hơn 100 em nhỏ nhiệt tình, ngoan ngoãn làm theo hướng dẫn của tôi và các tình nguyện viên. Sau buổi học, các em đều hiểu một buổi học bơi cần khởi động làm nóng cơ thể, tập động tác trên cạn, đeo phao, xuống nước tập bơi”, anh Chiến chia sẻ.

Các em tập động tác bơi trên cạn.

Điều khiến anh Chiến và nhóm tổ chức, tình nguyện viên cảm thấy hào hứng, được tiếp thêm lửa là phụ huynh nhiệt tình tham gia và luôn theo sát, quan tâm quá trình các con tập bơi trên biển.

Dù buổi tập giới hạn về thời gian nhưng anh Chiến hy vọng phụ huynh sẽ nắm được một số kiến thức cơ bản để duy trì việc dạy bơi cho con em.

Anh Vũ Ngọc Chiến nhiệt tình hướng dẫn các bé học bơi.

Anh Vũ Ngọc Chiến có hơn 10 năm kinh nghiệm dạy bơi cho mọi đối tượng, lứa tuổi. Ngoài dạy bơi, anh còn nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội với nhiều video dạy bơi, cách sinh tồn ở biển, vùng sông nước…

Anh Chiến có mong muốn, đam mê cháy bỏng là dạy bơi cho thật nhiều trẻ em ở Việt Nam. Thế nên, sau sự kiện lần này, nhóm của anh sẽ tiếp tục lên kế hoạch dạy bơi cho trẻ em ở các vùng miền khác.

Lớp học bơi vui vẻ, hoàn toàn miễn phí ở Hà Nội

Lớp học bơi vui vẻ, hoàn toàn miễn phí ở Hà Nội

Với tâm nguyện phổ cập bơi cho cộng đồng, lớp học bơi vui vẻ được tổ chức đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bởi những cô giáo dễ thương và nhiệt tình. Điều đặc biệt đây là một lớp học hoàn toàn miễn phí.
Thanh Bình và nhóm PV, BTV