Thương vụ Việt Nam tại Australia ngày 17/8, cho biết, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình Xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Vietnam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).

Đây là chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, hệ thống siêu thị MCQ và Công ty AusViet thực hiện cùng với việc tổ chức các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến và "Mời bạn dùng cơm Việt”.

Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 27/8. Trong khuôn khổ chương trình, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình, một nhãn hiệu được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá cao về chất lượng, sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ tặng 10.000 khách hàng dùng thử.

Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được mời tặng, khuyến mại do Công ty AusViet triển khai. Tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Australia cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức.

{keywords}
Gạo ST 25

Ngoài ra, một triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối chương trình nằm trong khuôn khổ Triển lãm Nguồn hàng ngành nông thuỷ sản Việt Nam để kết nối giao thương.

Cơ quan Thương vụ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”. Danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo cũng đã được trợ lý ảo của Thương vụ (chatbot) tự động giới thiệu nhà nhập khẩu Australia.

Thống kê từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, dù Việt Nam và Australia đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang nước này vẫn tăng trưởng mạnh. Cụ thể sau 7 tháng, xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45% , xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.

Thu Hằng