Chuyện về một người đàn ông mải miết tìm bạn gái được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Người đàn ông này ngoài 30 tuổi, gia cảnh khó khăn, công việc bình thường. Vì vậy anh vẫn chưa tìm được bạn gái dù những người cùng trang lứa đều có đôi có cặp, theo trang Sohu

Cha mẹ sốt ruột, bản thân anh cũng mong mỏi từng ngày. Bởi nhà nghèo nên dù từng hẹn hò nhiều lần, anh cũng không có được kết quả như ý. Những người bạn gái hay tin anh thu nhập thấp, không mua được nhà riêng đều lần lượt chia tay.

Chàng trai nghèo tìm người phụ nữ vừa ly hôn để làm quen. 

Sau nhiều lần thất bại trong chuyện tình cảm, anh nảy ra một ý nghĩ lạ lùng. Mỗi ngày anh tìm đến Cục Dân chính, đợi những người phụ nữ ly hôn bước ra để xin số điện thoại làm quen. Theo anh, những người phụ nữ ly hôn sẽ không vì anh nghèo mà chê bai.

Sau nhiều ngày chờ đợi, anh cũng gặp được một người phụ nữ bước ra từ Cục Dân chính. Người này vừa đi vừa khóc. Thấy vậy, anh lập tức đến bắt chuyện và xin số điện thoại làm quen. "Em có thể cho anh một cơ hội được không? Anh muốn làm quen, tìm hiểu em", người đàn ông nói.

Người phụ nữ dù đang chìm đắm trong nỗi buồn ly hôn nhưng cũng khá thích thú khi thấy dáng vẻ thú vị của người đàn ông này. Vì vậy cô cũng lấy thông tin liên lạc của anh để làm bạn.

Sau khi hai người đồng ý liên lạc, người phụ nữ vội vàng rời đi. Còn chàng trai lại quay về chỗ ngồi, đợi những cơ hội tiếp theo. Có lẽ anh muốn tìm một người phù hợp nhất trong số những người đồng ý cho anh thông tin liên lạc. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều bình luận. Đa số cho rằng hành động của anh chàng có vấn đề.

"Nếu thực sự muốn tìm bạn gái thì anh nên chứng minh khả năng của mình thay vì đi tìm một người phụ nữ ở Cục Dân chính. Đàn ông phải mạnh mẽ chứ không nên hèn kém như vậy", một tài khoản bình luận.

"Tôi thấy anh không nghiêm túc trong mối quan hệ này. Tìm đại một người hiểu hoàn cảnh khó khăn của mình để cưới đâu phải là cách làm của người quân tử. Khi anh tôn trọng người khác thì mới nhận được sự tôn trọng của họ. Tình yêu phải là tình cảm xuất phát từ con tim chứ không chỉ là sự phù hợp. Đàn ông phải mạnh mẽ, đối diện với sự thật và tìm một người yêu anh, yêu tính cách của anh chứ không phải yêu tiền của anh", người khác viết.