Tối nay, hàng nghìn người xếp hàng dài cả km trên đường thôn Lại Đà dẫn vào nhà văn hóa - nơi tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bên trong nhà văn hóa, ban tổ chức vẫn mở cửa đón dòng người vào viếng. Cạnh đó, chùa Lại Đà đã làm lễ cầu siêu cho Tổng Bí thư.

Chia sẻ với báo chí, đại diện UBND huyện Đông Anh cho biết, tính đến 18h30, có hơn 36 nghìn người đến viếng Tổng Bí thư. Ban tổ chức quyết định mở cửa Nhà văn hóa Lại Đà cho đến khi hết người đến viếng trong tối nay.

“Có cụ 79 tuổi bay từ TPHCM ra thôn Lại Đà viếng Tổng Bí thư. Cụ chia sẻ, đã từng hứa với lòng mình phải ra thăm quê nhà Tổng Bí thư”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

W-tong bi thu 3.jpg
Lễ cầu siêu cho Tổng Bí thư được tổ chức tại chùa Lại Đà. Ảnh: Quang Phong

Trong ngày đầu tổ chức tang lễ Tổng Bí thư tại quê nhà, dù thời tiết nắng nóng nhưng dòng người trong trang phục lịch sự vẫn xếp hàng ngay ngắn, chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng di chuyển vào khu vực lễ tang.

Hàng chục xe điện được huy động để đưa người dân từ bãi xe vào khu vực gần cổng làng. Dọc thôn, các chốt trực của lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện được bố trí đảm bảo an ninh trật tự, phát nước uống, đồ ăn nhanh cho người dân.

“Nhân dân chúng tôi mỗi người góp một chút công sức để đảm bảo tang lễ Tổng Bí thư được tổ chức chu đáo nhất”, bà Nguyễn Thanh Hải, người xã Đông Hội chia sẻ.

W-bi thu 123.jpg
Gần 21h, dòng người vẫn xếp hàng dài vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Quang Phong

Trong cái nắng chói chang ngày hè, bà con thôn Lại Đà đem quạt điện của gia đình ra đường làng phục vụ người dân để làm dịu đi không khí oi ả. Nhiều hộ dân cắt những tấm bìa các tông làm quạt cho khách tới viếng Tổng Bí thư.

Gần 21h, dòng người vẫn xếp hàng kín trên đường thôn Lại Đà. 

Theo thông báo mới nhất của UBND huyện Đông Anh, Ban tổ chức lễ tang đã chuẩn bị vòng hoa luân chuyển, do vậy các đoàn đến viếng chỉ cần chủ động in băng đen để gắn lên vòng hoa vào viếng Tổng Bí thư.

UBND huyện Đông Anh cho biết, nguyện vọng của gia đình xin được miễn tiền, hoa quả, lễ phúng viếng... của các tổ chức, cá nhân. Trang phục khi đến viếng đối với nam là comple tối màu, bên trong mặc sơ mi trắng dài tay, cà vạt đen, giày đen; với nữ là áo dài đen hoặc áo tối màu, giày hoặc dép quai hậu màu đen.