Triển lãm xe Monterey hay Concours d'Elegance được tổ chức thường niên vào giữa tháng 8 hàng năm tại bãi biển Pebble Beach ở bang California, Mỹ. Đây được coi là triển lãm xe cổ thường niên lớn nhất nước Mỹ, thường kéo dài trong 5 ngày.

Tại Pebble Beach, bạn có thể bắt gặp những chiếc xe nổi tiếng và đắt tiền nhất thế giới. Từ chiếc Bugatti triệu USD mới xuất xưởng tới những chiếc xe cổ hơn trăm năm với trị giá hàng chục triệu USD, tất cả đều quy tụ ở Monterey. Điều đặc biệt, triển lãm này hầu như chỉ dành cho giới quý tộc và những người sưu tầm xe cổ tham gia. 

20 1984 honda hp x by pininfarin.jpeg

Tại Concours d'Elegance năm nay, hãng xe Nhật Bản Honda sẽ "tua" lại lịch sử trở về năm 1984 khi vừa khôi phục mẫu concept đầu tiên của mình là Honda HP-X. Đây là nguyên mẫu xe từng được hãng Pininfarina danh tiếng thiết kế hơn 40 năm về trước.

HP-X là một chiếc xe concept thể thao 2 chỗ ngồi với động cơ đặt giữa tuyệt đẹp, lần đầu tiên được ra mắt tại triển lãm ô tô Turin năm 1984. Chiếc xe này đã được phục chế tỉ mỉ và sẽ tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời trên bãi cỏ ở Pebble Beach vào ngày 18/8 tới.

23 1984 honda hp x by pininfarin.jpeg

Khác xa với những chiếc xe concept thường thấy, Honda HP-X có dạng hình nêm giống như một chiếc tàu vũ trụ với tính năng khí động học tiên tiến. HP-X cũng sử dụng vật liệu sợi carbon và Kevlar để giảm thiểu trọng lượng.

Động cơ của HP-X là loại DOHC 24 van 2.0 lít V-6  đặt giữa, giống như động cơ Formula 2 của Honda. Màn hình trong cabin hiển thị dữ liệu theo thời gian thực, với GPS và cảnh báo tình trạng đường sá cùng các chức năng hỗ trợ người lái.

18 1984 honda hp x by pininfarin.jpeg

Mặc dù mẫu xe concept HP-X chưa bao giờ được đưa vào sản xuất, nhưng Honda cho biết nó đã truyền cảm hứng mãnh liệt trong quá trình phát triển NSX thế hệ đầu tiên. Mẫu siêu xe NSX này được bán trên toàn cầu dưới thương hiệu Honda và tại thị trường Bắc Mỹ là Acura.

Theo CarandDriver

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!