Kênh truyền hình Press TV của Iran dẫn thông cáo từ nhóm Houthi cho biết, lực lượng này trong ngày 7/8 đã thực hiện đòn tấn công nhằm vào 2 tàu khu trục USS Cole và USS Lassen nhằm “đáp trả sự gây hấn từ Anh-Mỹ nhằm vào đất nước Yemen”.

USS_Cole_(DDG 67)_turn.jpg
Tàu khu trục USS Cole. Ảnh: Wikipedia

“Các tàu khu trục Mỹ bị tấn công khi di chuyển qua khu vực hoạt động của Lực lượng vũ trang Yemen. Cả hai chiến hạm đã thất bại trong việc ngăn chặn đòn tấn công từ tên lửa và UAV, khi các khí tài của chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, phát ngôn viên Houthi Yahya Saree nói.

“Lực lượng vũ trang Yemen coi mọi hoạt động quân sự của Mỹ trong khu vực là để hỗ trợ cho Israel, và chúng tôi sẽ không ngần ngại nhằm vào những mục tiêu quân sự của Washington bằng mọi biện pháp sẵn có”, ông Saree nói thêm.

Trong khi đó, thông cáo được Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ (US Centcom) công bố sáng 8/8 viết rằng, lực lượng quân sự Mỹ ở Biển Đỏ trong 24 giờ qua đã “phá hủy 2 UAV, 1 trạm kiểm soát mặt đất và 3 tên lửa hành trình chống hạm của Houthi”.

Israel cảnh báo Lebanon phải trả giá đắt 

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm 7/8 đã lên tiếng cảnh báo Lebanon sẽ phải trả giá đắt, nếu nhóm vũ trang Hezbollah tiến hành đòn trả đũa sau vụ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ‘vô hiệu hóa’ một chỉ huy cấp cao Hezbollah.

“Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah có thể khiến Lebanon phải trả giá đắt. Họ không thể tưởng tượng những gì có thể xảy ra. Việc gây hấn có thể trở thành một cuộc chiến. Đây không phải là lý thuyết, mà hoàn toàn là thực tế”, ông Gallant nói trong chuyến thăm Lữ đoàn lính dù dự bị số 646 của IDF.

Tham mưu trưởng Không quân Israel, Tướng Herzi Halevi cùng ngày cũng lên tiếng khẳng định Tel Aviv “đang trong tình trạng báo động cao và sẽ phản ứng nhanh trước bất kỳ cuộc tấn công nào”.

“Chúng tôi biết làm thế nào để tấn công nhanh chóng nhằm vào bất kỳ nơi nào ở Lebanon, Gaza hay toàn Trung Đông, cả trên mặt đất lẫn dưới hầm ngầm”, ông Halevi nói.