“Còi báo động đã được kích hoạt ở miền bắc Israel trong hơn 1 tiếng đồng hồ, khi chúng tôi phát hiện khoảng 30 tên lửa đã bay từ lãnh thổ Lebanon nhằm vào cộng đồng dân cư Kabri. Nhiều quả trong số đó đã rơi xuống những khu vực trống trải. Cho tới nay, chúng tôi chưa nhận được báo cáo thương vong. Các lực lượng của chúng tôi đã tiến hành phản kích vào những bãi phóng tên lửa bên trong lãnh thổ Lebanon”, thông cáo IDF viết.

Israel 1.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: IRNA

Nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon trong một thông cáo sau đó đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên, đồng thời tuyên bố một trong những mục tiêu bị tấn công lần này “là căn cứ quân sự của IDF”.

Tờ Thời báo Israel trích dẫn các video đăng trên mạng xã hội X cho thấy, một số người dân sống ở miền bắc Israel đã quay được cảnh nhiều vụ nổ lớn nghi do các tên lửa Hezbollah gây ra.

Video: Twitter

Bộ trưởng Israel nói Iran đã sẵn sàng tấn công vào Tel Aviv

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tối 11/8 (giờ Tel Aviv) đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin về tình hình ở Trung Đông hiện nay. Theo ông Gallant, công tác chuẩn bị của phía Iran thời gian qua cho thấy Tehran đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Israel.

Các kênh truyền thông như Kan News thuộc Tổng Công ty phát thanh công cộng Israel và Channel 13 cũng đưa ra nhận định tương tự với ông Gallant. Thậm chí, Kan News dẫn phân tích từ giới chuyên gia nói rằng cuộc tấn công dự kiến do Iran phát động sẽ lớn hơn quy mô của loạt đòn tập kích tên lửa và máy bay không người lái diễn ra hồi tháng Tư.