HTV ra mắt định dạng Tin tức đa phương tiện - MultiFORM đầu tiên tại Việt Nam.

HTV đã chính thức ra mắt thương hiệu và nền tảng tin tức thế hệ mới HTV NewZ cùng với định dạng tin tức đa phương (MultiFORM) chưa từng được ứng dụng trên các sản phẩm báo chí hiện nay. Thương hiệu HTV NewZ được phát triển từ cách gọi HTV NEWS nhưng với kí tự cuối là “Z” thay vì “S”, mang đến sự liên tưởng và khái niệm New generation of News - “Tin tức thế hệ mới”.

Theo đó, một bài viết MultiFORM sẽ được thể hiện qua các video đa phương: từ phương dọc đến phương ngang; nhằm nâng cao trải nghiệm tiếp cận và đọc tin trên nhiều thiết bị di động khác nhau, góp phần định hình cảm hứng đọc và theo dõi tin tức chính thống của mọi thế hệ người xem.

Nền tảng Tin tức thế hệ mới HTV NewZ đã thể hiện hướng đến lượng lớn đối tượng khán giả trẻ, mới từ thế hệ Gen Z trở về sau, đáp ứng nhu cầu xem và theo dõi tin tức chính thống của mọi thế hệ người xem. Tất cả thể hiện tinh thần tiên phong, đồng hành cùng thời đại và trách nhiệm cập nhật những thông tin chính thống một cách trực quan nhất trên các nền tảng số của đội ngũ phóng viên, biên tập viên HTV. 

Theo ông Cao Anh Minh, Tổng Giám đốc HTV: "Đây là bước tiến quan trọng trong việc thực hiện tái cấu trúc trang tin tức theo định hướng tin tức đa nền tảng và truyền thông hội tụ. Trong đó, Trung tâm tin tức đóng vai trò chủ công, phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã rất nỗ lực, với nhiều sáng tạo để hình thành nền tảng tin tức mới của HTV. Nền tảng Tin tức HTV NewZ tại trang htv.com.vn/tintuc sẽ là trọng tâm cùng liên thông đa mạng xã hội của HTV nhằm mang hơi thở, thông tin của TP.HCM nhanh hơn và gần hơn đến khán giả”.

Ông Cao Anh Minh, Tổng Giám đốc HTV cho rằng, HTV NewZ sẽ là trọng tâm cùng liên thông đa mạng xã hội của HTV nhằm mang hơi thở, thông tin của TP.HCM nhanh hơn và gần hơn đến khán giả.

Nền tảng HTV NewZ với sứ mệnh lan tỏa nội dung thời sự chính thống từ các bản tin của chương trình thời sự của HTV, bổ sung thêm các thông tin chi tiết khác thông qua hình thức đa phương tiện để mang đến khán giả số một góc nhìn trực quan và toàn diện. Để làm được điều này, đội ngũ phóng viên thuộc Trung tâm tin tức đã phải hình thành nghiệp vụ “đi 1 về 3” đồng nghĩa với việc tác nghiệp 1 lần tạo ra 3 sản phẩm, bên cạnh đó phối hợp cùng bộ phận nội dung số sản xuất và phát hành trên các nền tảng số HTV khác. 

Việc ra đời NewZ - nền tảng số đa phương đầu tiên tại Việt Nam với những hình thức tiếp cận bám sát xu hướng nghe nhìn của thời đại, sẽ góp phần định hình cảm hứng đọc và theo dõi tin tức mới của người dân. 

Nhà báo Ngô Trần Thịnh, Trưởng Bộ phận Nội dung số Trung tâm tin tức HTV cho hay, MultiFORM với kì vọng giúp người xem có được trải nghiệm đọc và theo dõi tin tức chính thống mới, sinh động hơn qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau từ các nền tảng số đến nội dung phát sóng truyền hình.

Theo nhà báo Ngô Trần Thịnh, Trưởng Bộ phận Nội dung số Trung tâm tin tức HTV, khi 3 cấu phần văn bản – hình ảnh và video đa phương được hòa trộn, người xem sẽ được tiếp cận những thông tin một cách toàn diện nhất.

"Mắt thấy – tai nghe luôn là điều mà mọi người xem hướng đến khi tìm hiểu về một vấn đề. Tận dụng phong cách thể hiện sáng tạo, phạm vi tiếp cận lớn của các nền tảng số cộng hưởng cùng ưu thế sẵn có của truyền hình truyền thống, nền tảng tin tức thế hệ mới HTV NewZ được ra đời, trong đó chúng tôi mạnh dạng triển khai định dạng nội dung MultiFORM với kì vọng giúp người xem có được trải nghiệm đọc và theo dõi tin tức chính thống mới, sinh động hơn qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau từ các nền tảng số đến nội dung phát sóng truyền hình. Từ đó, chúng tôi mong nền tảng Tin tức thế hệ mới HTV NewZ có thể góp phần hình thành thói quen cập nhật tin tức chính thống cho nhiều đối tượng người xem, đặc biệt là những người xem trẻ”, nhà báo Ngô Trần Thịnh chia sẻ.

Nguyễn Thái Khang, Trần Thị Ngọc Minh, Trần Thị Thu Hằng, Nguyễn Mạnh Hưng, Trần Thị Mỹ Hòa