Trong đó, ngân sách huyện hơn 280 tỷ đồng, ngân sách xã gần 52,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 58 tỷ đồng và gần 3 tỷ đồng từ các nguồn khác.

Sau hơn 12 năm triển khai thực hiện, bức tranh nông thôn mới trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có những gam màu tươi sáng. Bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân được nâng cao.

Đến nay, toàn huyện đạt 243 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bình quân đạt 17,36 tiêu chí/xã; có 7 xã đạt 19/19 tiêu chí, 5 xã đạt 15 - 18 tiêu chí. 15 thôn được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. 3 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới tại xã đặc biệt khó khăn và 5 vườn mẫu nông thôn mới được công nhận.

Ảnh 1: Thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục huy động nguồn lực, đẩy mạnh các giải pháp thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Huyện Quảng Ninh đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Đối với Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, huyện Quảng Ninh đạt 182 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 13 tiêu chí. Trong đó, xã Lương Ninh và Võ Ninh đã được UBND huyện thẩm tra, lập hồ sơ trình UBND tỉnh thẩm định, xét công nhận đạt nông thôn mới nâng cao.

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có 22 sản phẩm được xếp hạng OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 4 sao và 18 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm được phân hạng OCOP đều là những mặt hàng nông sản chủ lực của các địa phương, có tính truyền thống và có khả năng phát triển thành hàng hóa.

Thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục huy động nguồn lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh các giải pháp thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Huyện phấn đấu có thêm 3 xã gồm: Vĩnh Ninh, Hải Ninh và Vạn Ninh hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, 5 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, 5 vườn mẫu và 1 thôn, bản ở vùng khó khăn xã Trường Sơn hoàn thành các tiêu chí thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới.

Với phương châm “Giữ chuẩn, thêm chuẩn và nâng chuẩn”, nhằm đưa việc thực hiện xây dựng nông thôn mới đi vào thực chất, chiều sâu, huyện Quảng Ninh đang tiếp tục chỉ đạo các xã về đích phấn đấu giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, rà soát khôi phục các tiêu chí sụt giảm, huy động tối đa nguồn lực đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu, xây dựng nông thôn mới.