Diễn đàn cấp cao CNTT&TT Việt Nam - Vietnam ICT Summit 2020 sẽ là một trong những hoạt động trọng điểm của VINASA được chuyên trang ICTnews bảo trợ truyền thông. (Ảnh minh họa)

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, đại diện cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam với mục đích tăng cường hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của các hội viên. Được thành lập từ năm 2002. Trải qua 18 năm phát triển, VINASA được đánh giá đã luôn thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa nhà nước và các doanh nghiệp CNTT, xây dựng thương hiệu của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam, xúc tiến, hỗ trợ mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, thúc đẩy ngành CNTT Việt Nam hội nhập và phát triển.

Các hội viên VINASA hầu hết là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ CNTT như VNPT, MobiFone, Viettel, FPT, CMC, CSC, TMA, Harvey Nash, Global Cybersoft, NEC... Tính đến tháng 12 năm ngoái VINASA đã có trên 370 doanh nghiệp hội viên phần lớn tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh khác. Các thành viên của VINASA chiếm 65% số lập trình viên cả nước và tạo ra 70% giá trị sản phẩm phần mềm tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, đến nay VINASA đã có quan hệ quốc tế rất mạnh với các tổ chức, hiệp hội về CNTT trong khu vực và trên thế giới; là thành viên tích cực của Hiệp hội Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) với 22 thành viên đại diện cho 22 quốc gia và nền kinh tế trong khu vực và Liên minh dịch vụ CNTT thế giới (WITSA) với 82 thành viên là các tổ chức, hiệp hội CNTT và dịch vụ từ các quốc gia trên khắp thế giới. Đồng thời, VINASA còn có quan hệ mật thiết với nhiều tổ chức lớn thuộc các quốc gia trên thế giới.

Trong năm 2020, VINASA sẽ tiếp tục vai trò tiên phong trong chuyển đổi số với khẩu hiệu “Xung kích chuyển đổi số - Kết nối và Chia sẻ” với các hoạt động trọng tâm nhằm xây dựng chính sách, thúc đẩy chuyển đổi số, hướng ứng chiến lược “Make in Vietnam”, tăng cường hợp tác quốc tế, khích lệ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…

Cụ thể, theo chia sẻ của đại diện VINASA, các hoạt động trọng điểm sẽ được VINASA triển khai trong năm nay gồm có: Ngày chuyển đổi số - DX Day 2020 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5; chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê lần thứ 12 cũng vào cuối tháng 4; Diễn đàn cấp cao CNTT&TT Việt Nam - Vietnam ICT Summit 2020 và Hội nghị cấp cao CIO ASEAN -ACIOA Summit 2020 được tổ chức trong tháng 7; Ngày CNTT Nhật Bản – Janpan ICT Day 2020, Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh - Smart City Summit 2020 và Chương trình 50 + 10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2020 cùng được tổ chức trong tháng 10 năm nay.

Với mong muốn đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam nói chung và  cộng đồng doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT nước nhà, chuyên trang ICTnews của báo điện tử VietNamNet sẽ bảo trợ truyền thông cho các hoạt động trọng điểm trong năm 2020 của VINASA. Các thông tin về những sự kiện nêu trên của VINASA sẽ được ICTnews chuyển tải một cách nhanh chóng, kịp thời đến độc giả, với kỳ vọng sẽ góp phần vào thành công của chuỗi hoạt động.

Hôm qua, ngày 15/1/2020, VINASA đã chính thức phát động chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 - Danh hiệu uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam với nhiều đổi mới, đồng thời công bố sẽ lần đầu tổ chức tổ chức Ngày Chuyển đổi số - DX Days. Đây là hai sự kiện, hoạt động trọng điểm của VINASA trong năm nay nhằm tạo ra các không gian tri thức, kinh nghiệm thực tiễn sống động về chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia, chia sẻ, đồng thời thiết thực kết nối hợp tác cung cầu về chuyển đổi số.