Theo báo Times of Israel, chỉ huy nhóm biệt kích Egoz thuộc IDF đã công bố đoạn video quay cảnh ngôi nhà khả nghi, nơi các binh sĩ của họ phát hiện áo và súng của LHQ.

“Bạn có thể thấy một tủ đựng quần áo ở đây… và đây là áo vest của Liên hợp quốc”, viên trung úy chỉ huy nhóm biệt kích Egoz nói.

Khi đi lên tầng, sĩ quan này bước vào một phòng ngủ và nói các binh sĩ dưới quyền đã rà quét và tìm thấy một khẩu súng trong tủ quần áo. Ông chia sẻ: “Ngay tại đây, chúng tôi đã phát hiện một khẩu súng máy loại PK được Phong trào Hồi giáo Hamas sử dụng.

Đại diện LHQ chưa lên tiếng bình luận trước thông tin trên.

Tình báo Israel cáo buộc 12 nhân viên thuộc cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của LHQ ở Gaza (UNRWA) tham gia vụ đột kích của Hamas vào lãnh thổ nước này ngày 7/10/2023, khiến gần 1.200 người thiệt mạng và khoảng 200 người khác bị bắt giữ làm con tin. Các nước tài trợ cho UNRWA, bao gồm cả Mỹ, đã tạm dừng hoạt động này để chờ điều tra.

Bắc Israel báo động máy bay không người lái (UAV) xâm nhập 

Còi báo động UAV xâm nhập đã vang rền ở các khu vực Kibbutz Dan, Snir, Ghajar, Dafna, Hagoshrim và She’ar Yeshuv thuộc vùng Galilee, miền bắc Israel và giáp biên giới Lebanon hôm nay (6/2).

linh israel o bien gioi phia bac.jpg
Binh lính Israel ở khu vực biên giới phía bắc giáp Lebanon. Ảnh: IDF

IDF đang điều tra nguyên nhân sự cố. Động thái diễn ra trong bối cảnh nhóm vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuẫn ở Lebanon đang gia tăng đọ súng xuyên biên giới với binh lính Israel kể từ khi xung đột Israel – Hamas ở Dải Gaza bùng phát tháng 10 năm ngoái.

Tel Aviv cáo buộc Hezbollah đã dùng các UAV mang chất nổ tập kích miền bắc Israel nhiều lần, dù nhà chức trách địa phương đôi khi cũng báo động nhầm.